Theo dõi trên

Giáo dục kỹ năng sống qua những chiếc lồng đèn

23/09/2018, 10:04

 BTO - Giáo viên hướng dẫn học sinh tự tay làm những chiếc lồng đèn truyền thống để đêm hội tuổi thơ thêm lấp lánh những sắc màu là cách nhiều năm qua Trường Tiểu học Thanh Nguyên (Phan Thiết) tổ chức cho học sinh và các giáo viên trong nhà trường đón mùa trăng rằm ý nghĩa.

Năm nay,  có 171 chiếc lồng đèn nhỏ được học sinh các khối lớp 3, 4, 5 của trường tự làm. Những chiếc lồng đèn đủ hình dáng, màu sắc rực rỡ trong đêm hội trăng rằm như: lồng đèn lục giá, kéo quân, bánh ú, ngôi nhà nhà yêu thương, ngôi sao, Chim Angry Bird, chiếc thuyền,… Xúng xính trên tay những đèn lồng đèn xinh xắn, dễ thương các em học sinh càng thêm háo hức, một học sinh lớp 5 vui vẻ nói: “Để chuẩn bị tham gia ngày rước đèn, cô giáo tổ chức các nhóm tranh thủ những ngày nghỉ học làm lồng đèn từ nửa tháng trước. Con thấy làm lồng đèn không khó nhưng phải cẩn thận và khéo tay nữa. Từ năm lớp 3 con đã rước đèn cùng các bạn với chiếc lồng đèn tự tay làm ra”.

Điểm đặc biệt năm nay nhà trường làm thêm lồng đèn lớn hình dáng Mặt trăng với ý nghĩa ánh trăng sáng tỏ cho các em vui trung thu đúng với tuổi thơ hồn nhiên của các em. Ánh trăng đoàn viên mang ý nghĩa nữa là dưới ánh trăng hòa bình các em sẽ được vui bên người thân, bạn bè cùng trang lứa với ước mong được sống mãi trong một đất nước độc lập. Chiếc lồng đèn này do các thầy cô giáo tự tay làm từ rất sớm. Cô Trương Thị Minh Nguyệt – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Nguyên cho biết: “Tự tay làm lồng đèn mỗi mùa trăng về nhà trường tạo sân chơi cho các em, đặc biệt rèn luyện kỹ năng sống, nhất là kỹ năng làm việc đội nhóm và giáo dục các em biết trân quý những sản phẩm mình làm ra”.

Những chiếc lồng đèn lấp lánh sắc màu trong đêm hội rộn ràng tiếng trống lân, mùi tre nứa, mùi sơn, mùi giấy kiếng phảng phất như níu chúng ta như trở về tuổi thơ...

         
         
         
         

C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục kỹ năng sống qua những chiếc lồng đèn