Theo dõi trên

Giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu

29/11/2019, 15:56 - Lượt đọc: 36

BTO- Sáng 29/11, tại TP. Phan Thiết, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp Hội LHPN tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức giao lưu nhân kỷ niệm Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em (25/11) với chủ đề “Lan tỏa hạnh phúc”.

                
      Tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Tham dự có cán bộ, hội viên hội phụ nữ và 9/10 gia đình tiêu biểu, đại diện cho các huyện, thị, thành phố được tuyên dương trong chương trình. Ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng, giáo dục và hình thành nhân cách con người, là tổ ấm yêu thương nhất của con người. Tuy nhiên trong cuộc sống gia đình đang xảy ra nhiều mâu thuẫn, dẫn tới xung đột trong gia đình.

Tình trạng bạo lực gia đình đang diễn ra ngày càng phổ biến ở nhiều nơi, số vụ bạo hành gia đình gây hậu quả nghiêm trọng có chiều hướng gia tăng, tình trạng xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác đang xảy ra hàng ngày mà nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

                
      Khách mời chia sẻ về phòng chống bạo lực gia đình.

Bạo lực giới, trong đó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ sự ổn định, bền vững gia đình. Vì vậy muốn xóa bỏ hoặc hạn chế bạo lực gia đình thì phải loại trừ các nguyên nhân gây ra nó. Đó là thay đổi những định kiến về giới của mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt nhận thức của nam giới. Đồng thời thay đổi hành vi, kỹ năng ứng xử giữa các thành viên trong gia đình.

Tại buổi giao lưu, các gia đình văn hóa tiêu biểu, lãnh đạo hội phụ nữ, Công đoàn viên chức tỉnh, chuyên gia nghiên cứu về văn hóa gia đình đã chia sẻ những kinh nghiệm để giữ gìn gia đình hạnh phúc, cách ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình, nuôi dạy và giáo dục con cái…

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu