Theo dõi trên

Giáo viên Anh văn trở thành quán quân Bolero

04/03/2019, 08:20

 BT- Đầu năm 2019, người thầy giáo Anh văn của một huyện miền núi đã trở thành quán quân cuộc thi Bolero Bình Thuận mùa 2. Đó là thầy giáo Lê Quang Hưng, mà nhiều người yêu mến giọng hát thường gọi bằng nghệ danh thân thuộc - Hưng Lê.

 Thầy giáo Anh văn, hát bolero

Có dịp trò chuyện, mới biết chàng trai đến từ huyện miền núi Tánh Linh đang làm nghề gõ đầu trẻ. Một giáo viên Anh văn, một bộ môn tưởng chừng chẳng liên quan đến dòng nhạc trữ tình ấy, lại giúp cho Hưng bước lên bục đăng quang. Không chỉ đạt giải quán quân, Lê Quang Hưng còn ẵm luôn giải được khán giả bình chọn.

Giải thưởng như một món quà đầu xuân với Hưng. “Em hát vì đam mê, vì từ nhỏ đã thấm dòng nhạc sâu lắng và lãng mạn này trong ký ức. Bolero thể hiện sự vui buồn, hợp tan trong tình yêu rất đẹp, chính vì vậy mà từ học sinh, nghe riết rồi ghiền” - Lê Quang Hưng nói.

         
      Điều    đặc biệt, ở giọng hát ngọt ngào này ít ai biết Lê Quang Hưng từng là    giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 2 năm liền giáo viên dạy giỏi Anh văn    cấp tỉnh, 3 năm liền chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Hưng sống với mẹ già đã bước vào tuổi 80, hành trình hun đúc cho đam mê của Hưng là cả một quá trình dài hơi. Học sư phạm, dẹp bỏ ước muốn theo đuổi con đường ca hát vì khi đó điều kiện gia đình không cho phép. Hưng về lại quê hương Tánh Linh, thực hiện công việc của người thầy giáo. Hiền lành, cần mẫn, người thầy giáo trẻ dạy Anh văn được học trò yêu quý cứ ngày 2 buổi đến lớp, mà quên rằng, trong sâu thẳm đó, một đam mê khác vẫn cứ ngày đêm nung nấu âm thầm.

Hưng kể: “Em có kỷ niệm đáng nhớ, khi lần đầu tiên live stream trên facebook ca khúc Xin em đừng khóc vu quy, được sự đồng cảm của một khán giả, đã giúp Hưng ra MV ca nhạc đầu tay. Bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ, đến giờ này em đã có hơn 10 MV ca nhạc, với em đã là hạnh phúc”. Sau những thành công bước đầu, Hưng được nhiều phòng trà ở TP. Hồ Chí Minh mời hát, nhưng Hưng chỉ tham gia vào thời gian rỗi, còn lại ưu tiên cho công việc giảng dạy.

 Đam mê là động lực

May mắn đã mỉm cười khi những nỗ lực không mệt mỏi đã giúp Hưng đi từ vòng loại đến chung kết. “Phải nói là em rất may mắn, khi đặt chân xuống TP. Phan Thiết tham gia cuộc thi có một mình, các bạn thí sinh cũng chia sẻ, trong đó, phải kể đến là chuyên gia make up, áo dài Ông Nguyễn đã đồng hành giúp đỡ nhiều thí sinh trong đó có em, giúp em tự tin trong các phần thi của mình, giúp em tự tin trên sân khấu chuyên nghiệp. Ban đầu em cũng không nghĩ mình đi xa như vậy, chỉ là cuộc thử sức, cọ sát với đam mê mà thôi” - Hưng cho biết.

Nghe Lê Quang Hưng hát, người ta dễ cảm nhận có những điều u uẩn trong lòng, trong tình cảm của con người, trong mối tình đơn lẻ nào đó, mà hẳn ai rơi trong hoàn cảnh ấy sẽ dễ đồng cảm và chạm đến tận cùng tim mình. Từ luyến láy, sự rung cảm trong câu chữ, Hưng đang là người trẻ kể những câu chuyện tình bằng một hơi thở mới, tươi non, nhưng không thiếu dạt dào cảm xúc. “Từ nhỏ, em đã sống thiếu thốn tình cảm người cha, sự thiếu thốn đó em nhìn lại càng giúp cho em yêu mến dòng nhạc này, nó có thể nói hộ em mọi thứ, giúp em cân bằng cuộc sống, giúp em mang lại những giá trị tinh thần sau nhữung buổi lên lớp, đó là cách em tìm đến với âm nhạc, khi bên cạnh đồng nghiệp yêu thương, hỗ trợ, ngày ngày được học trò yêu quý. Hạnh phúc của em đơn giản thế thôi” – Quán quân Bolero 2019 tâm sự.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên Anh văn trở thành quán quân Bolero