Theo dõi trên

Giữ ngọn lửa yêu thương trong gia đình

28/06/2016, 15:51

BTO- Ở bất cứ thời điểm và xã hội nào, gia đình luôn là nơi gắn kết tình cảm thiêng liêng của mỗi cá nhân. Trên nền tảng ấy, các thành viên góp sức để giữ gìn, xây dựng ngôi nhà hạnh phúc của mình, và đây cũng là nơi tạo điều kiện để mỗi người vươn lên xây dựng tương lai tươi sáng, góp phần vun đắp cuộc sống, đóng góp cho cộng đồng, xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Gia đình luôn có sự kết cấu bền chặt dựa trên cơ sở căn bản đó là lòng yêu thương giữa những thành viên. Vợ chồng nếu luôn thương yêu, tôn trọng nhau sẽ không để xảy ra những bất đồng bởi cả hai sẽ bỏ qua những điều vụn vặt, nhỏ lẻ của cuộc sống. Và như thế, lòng yêu thương này cũng sẽ truyền sang con cái, giúp chúng học theo và có cái nhìn đúng đắn, làm nền tảng để xây dựng gia đình riêng trong tương lai.

Cùng với đó, giữa vợ - chồng, cha mẹ - con cái cũng phải tạo nên mối quan hệ gắn bó bền vững. Sợi dây tình cảm thiêng liêng trong gia đình luôn phải được se chặt, tạo nên sự vững chắc, làm cội nguồn để những yếu tố khác phát triển. Trong thời đại hiện nay, công việc, hoc tập luôn cuốn hút mỗi người do đó phần nào các thành viên ít dành thời gian cho nhau, đây là điều mà mỗi người nên có ý thức điều chỉnh để quan tâm đến nhau nhiều hơn.

Việc xây dựng gia đình hạnh phúc không thể nào không nói đến phát triển kinh tế. Tùy thuộc vào điều kiện của mỗi người, mỗi nhà mà có nguồn lực kinh tế khác nhau. Nếu như cả vợ chồng đều có nguồn thu nhập ổn định, chi tiêu và tích lũy hài hòa thì sẽ đảm bảo yêu cầu bền vững trong cuộc sống của mình và chăm lo cho con cái, tương lai được tốt hơn. Đây là yếu tố quan trọng, giúp cho những việc khác được thuận lợi hơn.

Bên cạnh yếu tố vật chất, việc nâng cao đời sống tinh thần cũng cần được coi trọng. Cùng với sự thoải mái về tâm lý thì các hoạt động khác như cùng nhau đi du lịch, đọc sách, xem phim, thưởng thức nghệ thuật v.v…sẽ giúp cho tinh thần của các thành viên trong gia đình thêm phong phú. Nếu như chúng ta cứ mải miết làm ăn mà ít quan tâm đến khía cạnh này, chắc chắn sẽ dẫn đến những khiếm khuyết, ảnh hưởng đến đời sống gia đình.

Gia đình là nơi mà con cái luôn được dành cho sự quan tâm nhiều nhất để phát triển. Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ dành rất nhiều tâm sức để nuôi dạy con cái phát triển toàn diện. Bên cạnh việc học chính khóa còn đầu tư cho con học thêm ngoại ngữ, những môn năng khiếu, kỹ năng sống v.v…Điều này sẽ giúp con cái mình có nền tảng tốt hơn để bước vào tương lai một cách vững chắc. Tất nhiên, cần phải thực hiện khoa học thì mới đạt kết quả tốt.

Báo chí thời gian qua nói nhiều về chủ đề đời sống gia đình. Ở đó có những mặt tích cực và cả những hệ lụy của đời sống hiện đại, sự đổ vỡ hôn nhân, những tác động tiêu cực  đối với những thành viên v.v…nhận được sự chia sẻ của nhiều người, điều này chứng tỏ mối quan tâm xây dựng hạnh phúc gia đình bền vững luôn được đông đảo mọi người chú ý và thực hiện.

Làm thế nào để xây dựng gia đình hạnh phúc? Đó là câu hỏi luôn được đặt ra. Điều này tùy thuộc vào nền tảng ý thức và văn hóa mỗi người. Bất cứ ở đâu và khi nào thì đây là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, bởi đó sẽ là nền tảng để cá nhân phát triển, xã hội phát triển. Và ở góc độ gần gũi nhất là nếu gia đình mình ấm êm, hạnh phúc thì vợ chồng, cha mẹ con cái đều vui, đó là cái đích của cuộc sống mà mỗi người chúng ta cần ý thức giữ gìn.

THIÊN THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ ngọn lửa yêu thương trong gia đình