BT- Vào sân golf Sealink theo lời mời của một người bạn với tư cách là một gallery xem trận đấu golf, tôi thấy mình như lạc vào trong mênh mông xanh mát, đẹp hút hồn.  Đây là giải golf do Câu lạc bộ AMT và những người bạn tổ chức nhằm gây quỹ “Chung tay tiếp bước cho em đến trường” với sự tham gia của 70 golf thủ thuộc câu lạc bộ AMT và những người bạn.

Các tay golf với dáng vẻ nhanh nhẹn, hối hả di chuyển cùng xe điện và những nhân viên trợ giúp, họ ít có trao đổi, thậm chí quá tập trung cho những cú đánh kỹ thuật và đích đến với số gậy vung lên ít nhất.

Những con đường uốn lượn quanh đồi cỏ mênh mông. Gió rì rào qua những hàng dừa xanh trĩu quả. Mặt nước trong xanh của những ao hồ mà người chơi gọi là điểm nguy hiểm hazard tạo cho không gian golf xanh thêm điểm nhấn nên thơ và lãng mạn. Những chú chim rừng nhiều màu sắc hót ríu rít trên đồi cỏ xanh hay dưới những rặng cây ven sân golf, những chú dông lướt nhanh qua vùng cỏ vắng rồi vội vã vào hang… Tất cả cho tôi cảm giác yên bình đến lạ. Khoảnh khắc êm đềm của thiên nhiên, có vẻ trái ngược với sự hối hả của các golfer.

Môn golf có ở Việt Nam khá lâu nhưng chỉ phát triển mạnh trong vài thập niên gần đây. Hiện cả nước có hơn 50 sân golf với khoảng 40.000 người chơi. So với con số 90 triệu dân thì tỷ lệ người chơi golf của Việt Nam vẫn ở mức thấp. Khỏi phải nói cũng biết rằng những người chơi golf phải thuộc tầng lớp “có điều kiện” trong xã hội, là doanh nhân, quan chức, người có sự đam mê nhưng phải có thu nhập khá…Bởi chi phí cho cuộc chơi khá cao, từ dụng cụ, trang phục, phí sân golf… GOLF được “dịch” G là Green (màu xanh), O là Oxygen (Ôxy) L là Leisure (giải trí), F là Friendship (bằng hữu). Điều đạt được đối với những người chơi golf là gì? Sức khỏe, tinh thần sảng khoái, có được những bạn hữu thân tình, đôi khi còn là mối quan hệ ngoại giao tốt cho những thuận lợi trong công việc.

Những người “không có điều kiện” như mình chỉ mong sao được một lần trải nghiệm cùng golf, chinh phục những lỗ golf để vượt qua chính mình trong nỗi mặc cảm ưu tư xã hội nào đó. Và trên hết có lẽ là được mê đắm trong những cảm xúc đẹp từ thiên nhiên với golf xanh. Cảm xúc tràn đầy hy vọng cho một tương lai rộng mở, tươi đẹp chốn nhân gian... Được hát vang bài ca mình yêu thích sau mỗi đường bóng vút xa.

 QUANG TUẤN. Ảnh: Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Golf xanh