Theo dõi trên

Gửi con gái vào lớp 1

21/08/2019, 08:35 - Lượt đọc: 7,314

BT- Nhanh thật! Con gái đã tròn 6 tuổi!

Mới ngày nào con còn níu áo mẹ, thút thít khi lần đầu tiên đến lớp mầm non, nay con gái đã tự tin, hồi hộp đếm từng ngày để vào lớp 1.

Trước ngày tựu trường, con bảo “Mẹ ơi! Con hồi hộp quá! Không biết cô giáo mới của con có xinh không, có hiền không? Bạn mới của con có ai quen ở trường mầm non không? Trường lớp của con có đẹp không?...”. Bao câu hỏi mặc con thỏa sức tưởng tượng vì mẹ không thể trả lời.

Ngày đầu tiên đến trường mới, con dậy thật sớm, ăn vội gói xôi rồi hối mẹ đưa đến trường. Con nôn nao từ đêm hôm trước, con mong gặp lại bạn nào đó thân quen. Con vào lớp với vẻ ngoài tự tin, tươi tắn. Có nhiều bạn còn rụt rè, chưa quen với môi trường mới nên cứ ôm ghì lấy ba mẹ, khóc thét không chịu vào lớp. Hình ảnh ấy làm cô giáo lẫn phụ huynh cảm thấy thương hơn là giận. Bao cảm xúc khó tả trong ngày đầu đến trường. Con thì lạ lẫm, ngây thơ, thân thương trong bộ đồng phục mới. Một chút háo hức, vui tươi hiện diện trên mỗi bước chân con vào lớp. Mẹ mong mỗi ngày đến trường của con đều ngập tràn hạnh phúc như thế!

Mái trường này sẽ gắn bó với con suốt 5 năm tiểu học, là mái nhà thứ 2 chở che, nâng đỡ đôi cánh bé bỏng, chập chững của con trong hành trình dài học làm người. Mẹ không mong con học quá giỏi, mẹ muốn kiến thức sẽ không phải là gánh nặng mà con miễn cưỡng tiếp thu. Mẹ muốn con xem việc học như chơi 1 trò chơi mà người chiến thắng nghiễm nhiên được phần thưởng lớn lao, đó là sự công nhận của cô giáo và lời khen tặng của bạn bè.

Mẹ sẽ đồng hành cùng con trong quãng đường khó khăn này, mẹ con mình cùng chơi trò chơi với những con chữ, ghép vần hay những con số toán học. Mẹ tin con gái mẹ sẽ thích thú và tiếp thu nhanh. Mẹ mong con học được nhiều hơn những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và càng nhiều càng tốt những bài học làm người quý giá. Lớp học bán trú ít nhiều cũng đã dạy con tính tự lập và nền nếp trường lớp sẽ rèn cho con sự gọn gàng, ngăn nắp, tính lễ phép, lòng sẻ chia... Mẹ mong con làm được những điều ấy một cách tự nguyện và đầy ý thức.

Mẹ hy vọng, mỗi ngày con có đủ thời gian để học và chơi, tiếp thu kiến thức và vận động cơ thể. Sự phát triển cân đối giữa trí tuệ, thể chất và tâm hồn sẽ giúp con có một cơ thể khỏe, trí óc khỏe và một tâm hồn khỏe.

Mẹ tự nhủ sẽ không đánh giá con qua điểm số, thành tích và hơn thua với bạn bè vì mẹ biết mỗi bạn sẽ có một ưu thế riêng và không bạn nào giống bạn nào. Mẹ hứa sẽ không la rầy hay làm con buồn nếu con có làm sai bài tập hay viết chữ xấu. Và mẹ chắc chắn một điều áp lực thành tích sẽ không có mặt trong hành trình mẹ con mình đồng hành cùng nhau, đặc biệt là tuổi thơ quý giá của con.

Con yêu, hãy yên tâm tận hưởng tuổi thơ trọn vẹn của mình con gái nhé!

Song Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gửi con gái vào lớp 1