Theo dõi trên

Hoa khôi miền Trung và tiệc buffet cho trẻ nghèo

16/06/2017, 09:40

BT- “Chị ơi, em xin!”… “Chị ơi, em còn đứa em nữa!” Những tiếng gọi  chị thân thiết, háo hức, cùng những cánh tay nhỏ giơ lên… đón nhận những phần quà từ tay của các anh chị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Hàm Tân… đã làm nhiều người chứng kiến mừng vui, lẫn xúc động.

                
Hoa khôi Đoàn Hồng Trang chăm sóc các em ăn    tiệc buffet.

 Vâng, đã lâu lắm rồi trẻ em  dân tộc Raig ở thôn Suối Máu, xã Tân Hà (Hàm Tân) mới có những giây phút thật vui, thật sung sướng đến thế. Còn các anh chị trong Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Hàm Tân trước sự háo hức của các em cũng cảm thấy công sức mình bỏ ra để tổ chức chương trình “Mùa hè yêu thương” dành cho các em thật đáng quý.

 Hoa khôi miền Trung Đoàn Hồng Trang

Một điều đặc biệt của chương trình “Mùa hè yêu thương” là có sự tham gia của  “Hoa khôi miền Trung” Đoàn Hồng Trang. Trang cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Hàm Tân nhiệt tình chăm sóc các em của thôn Suối Máu, cho dù lúc này Trang đang là sinh viên năm cuối khoa mầm non Trường Đại học Sài Gòn, vốn có nhiều việc phải chuẩn bị trong mùa hè.

Hồng Trang đã xuất sắc vượt qua 300 thí sinh trong cuộc thi “Hoa khôi miền Trung năm 2016” để đăng quang ngôi vị cao nhất với câu trả lời  thế nào là “Vẻ đẹp nghĩa tình”. Sinh ra và lớn lên tại thôn 6, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc trong  gia đình nông dân nghèo. Ông Đoàn Văn Dũng, cha của Trang rất tự hào khi nói về cô con gái của mình: “Trang ham học và học giỏi từ nhỏ lại có niềm đam mê hội họa. Hàng ngày, phải đạp xe đi về hơn 15 cây số để đến trường. Về nhà, ngoài giờ học, Trang phụ ba mẹ việc nhà và chăm sóc vườn thanh long. Nói về điều này, Trang cho biết: “Do kinh tế gia đình chưa dư dật nên em phải phụ cha mẹ. Em chọn thi vào sư phạm để được miễn tiền học phí. Vào đại học, em cũng đi làm thêm để  bớt đi gánh nặng cho gia đình”. Xuất thân từ nghèo khó nên Trang dễ đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh. Kể từ ngày đăng quang “Hoa khôi miền Trung”, những chuyến đi từ thiện của em cứ ngày một dài thêm.

Đúng như những gì Trang nói về “vẻ đẹp nghĩa tình” trong cuộc thi “Hoa khôi miền Trung”, khi cầm trên tay 50 triệu đồng tiền thưởng của ngôi vị cao nhất, Trang đã góp 25 triệu đồng vào quỹ từ thiện, phần còn lại em gửi về gia đình, giúp đỡ một số bà con nghèo khó nơi quê nhà. Em nói: “Số tiền này may mắn mình có được nên không thể giữ cho riêng mình. Xung quanh em còn rất nhiều mảnh đời khốn khó cần được giúp đỡ”.

  Hồng Trang cho hay: Chuyến đi từ thiện đầu tiên của em là thăm và tặng 86 phần quà, mỗi phần quà 200.000 đồng cho người tật nguyền, trẻ em cơ nhỡ… tại Trung tâm xã hội ở Cần Thơ. Cùng Ban tổ chức trao 19 suất học bổng “Nâng bước em tới trường”  cho 19 em học sinh Việt Nam và Campuchia có hoàn cảnh khó khăn và 4 phần quà nhạc cụ cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Đồn Biên phòng Tân Phú, Tân Bình, Lò Gò… Đi nhiều, làm từ thiện các nơi, nhưng lòng Trang vẫn luôn nghĩ về Bình Thuận. Vì vậy khi có dịp về Bình Thuận là Hồng Trang lên đường ngay.

 Trở về

Chuyến trở về quê hương của Hồng Trang  là đêm nhạc gây quỹ “Thắp sắng ước mơ” phối hợp cùng đoàn ca nhạc “Mỗi đêm nhạc một mảnh đời”, diễn ra ngày 1/4 vừa qua tại huyện Hàm Tân. Hoa khôi miền Trung 2016 – Hồng Trang đã cùng bạn bè, người thân và những mạnh thường quân chung tay ủng hộ, quyên góp để thắp sáng ước mơ cho những em nhỏ có mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Tại đêm nhạc em đã trao 10 phần học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các bệnh nhi bệnh hiểm nghèo và quyên góp 10 triệu đồng vào quỹ “Thắp sáng ước mơ” nhằm giúp đỡ những bệnh nhi và những em có hoàn cảnh khó khăn.

 Gần nhất là buổi trao quà, tổ chức tiệc buffet và sinh hoạt cùng các trẻ người Raig ở thôn Suối Máu mới đây. Thoạt đầu những đứa trẻ da đen nhẻm, có phần ngại ngần, lo sợ khi Trang chìa tay mời các em vào vòng tròn tham gia trò chơi, nhưng rồi chính sự thân thiện, nụ cười rất tươi của các anh chị đoàn viên, của Hồng Trang đã làm các em hết ngại ngần, lo sợ, dạn dĩ lên. Rồi khi đã quen, các em đều muốn nắm tay “cô gái xinh đẹp” để nhảy.

Chị Hồ Bảy,  người dân thôn Suối Máu, nói:  “Tụi nhỏ ở đây ít có trò chơi lắm. Tụi nó thường theo cha mẹ vô rẫy, đứa nào không theo thì lê la quanh thôn cả ngày, vì vậy lần đầu tiên được chơi trò chơi, ăn tiệc buffet làm sao mà tụi nhỏ không thích!”.

Quả đúng như chị Hồ Bảy nói: Khi thức ăn của tiệc buffet dọn lên, đứa nào cũng háo hức, mong  đến lúc nhập tiệc. Để giúp các em nhỏ, các anh chị đoàn viên múc thức ăn vào chén cho các em và căn dặn: “Ăn hết cứ múc thêm” thì các em mới trở nên dạn dĩ, ăn uống một cách ngon lành, nhưng  cũng rất từ tốn.

Những lúc đó, hoa khôi miền Trung không quên đi từng bàn chêm thêm thức ăn cho  các em nhỏ cùng lời nhắc “ăn nhiều vào em nhé, đồ ăn vẫn còn rất nhiều”.

Hồng Trang cho hay: “Em chưa có nhiều mối quan hệ nên kêu gọi từ thiện cũng chưa được nhiều. Trước đây, cũng có một số người giúp đỡ nhưng đằng sau sự nhiệt tình ấy có nhiều toan tính… nên em đã rút lui. Em muốn tự đi lên bằng đôi chân, mồ hôi công sức của mình chứ không muốn bằng một sự nâng đỡ nào đó để phải đánh đổi”.

Hiện nay hoa khôi Đoàn Hồng Trang vẫn là hoa khôi nghèo. Vẫn đi học bằng xe bus. Vẫn ở nhà trọ cũ. Với bao nhiêu dự định thiện nguyện đặt trong đầu và Hồng Trang luôn hướng về quê hương mình trước nhất.                                        

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa khôi miền Trung và tiệc buffet cho trẻ nghèo