Theo dõi trên

Hoành tráng đại tiệc EDM tại phan thiết

19/10/2018, 15:34 - Lượt đọc: 132

BTO - Tối qua, khuôn viên của Đại học Phan Thiết, gần như nổ tung với màn trình diễn nóng bỏng của âm nhạc EDM. Hơn 2000 sinh viên, giới trẻ của Thanh phố Phan Thiết đã đến để hòa chung buổi tiệc âm nhạc sôi động tại đây. Đây là lần đầu tiên Cty Tổ chức sự kiện IQ, màn hình led Lê Huân, UPT (Trường Đại học Phan Thiết) phối hợp mở ra sân chơi lành mạnh cho giới trẻ.

EDM viết tắt của từ Electronic Dance Music, nghĩa là nhạc sôi động được tạo ra từ các thiết bị điện tử. Đây là dòng nhạc được bắt nguồn từ nhạc disco từ những năm 1970 và thường xuất hiện trong các lễ hội âm nhạc và các câu lạc bộ đêm. EDM được chia thành nhiều thể loại, mà đặc trưng nhất là House, Trance, Electro, Techno, Dubstep, Moombathon và Trip Hop. Gần đây, nhạc EDM là thể loại nhạc có xu hướng lan tỏa mạnh mẽ trên toàn thế giới. Có thể kể đến những bài hát nổi tiếng trong năm 2016 dựa trên nền nhạc EDM như Don’t Let Me Down, Wildcard, Make Noise…Ngay cả nền âm nhạc Việt Nam cũng đang đẩy mạnh thể loại nhạc này, điển hình có thể kể tên một số ca sĩ nổi tiếng đang khấy động thị trường âm nhạc Việt Nam với phong cách EDM như Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi…

Tại Việt Nam, với xuất phát điểm từ Vinahouse vào những năm 90, EDM cũng tạo được dấu ấn đáng kể và ngày càng được công chúng Việt Nam biết đến một cách rộng rãi. Dấu mốc lớn nhất đánh dấu sự thành công của dòng nhạc EDM ở Việt Nam chính là chương trình The Remix - Hoà âm ánh sáng”, nơi quy tụ nhiều nhà sản xuất nhạc và DJ trẻ đầy tài năng. Sau sự thành công của loạt phát sóng “The Remix”, dân chúng mộ điệu Việt Nam tiếp tục được thưởng thức hàng loạt ca khúc EDM chất lượng cộm mác “Việt Nam” được trình bày bởi các ca sỹ như Min St.319 (ca khúc Y.Ê.U), Tóc Tiên (Vũ điệu cồng chiêng) hay nhóm 365 (Ba cô tiên)…

“Chúng tôi đã cũng với các đơn vị như màn hình led Lê Huân, LaLaLand, Gia Tân Media, Trường Đại học Phan Thiết muốn tạo ra sân chơi văn hoá chuyên nghiệp, lành mạnh cho Bình Thuận nói chung và giới trẻ Phan Thiết nói riêng. Để các bạn trẻ thật sự đắm mình trong âm nhạc, giao lưu cùng với bạn bè có chung đam mê ” – ông Trần Hữu Hiếu (Giám đốc Công ty Truyền thông và tổ chức sự kiện IQ), cho biết.

Tại đêm nhạc còn có sự góp mặt của các ca sĩ Thanh Duy, Minh Phúc, Hà Uyên, Phạm Quốc Khánh và sự góp mặt đặc biệt của ca sĩ  Y Kroc, bán kết Việt Nam got’ talent 2012, battle the voice 2013, top 25 ngôi sao việt 2014.

Ca sĩ Y Kroc.

Ca sĩ Minh Phúc

Thanh Duy

Quang Nhân - hình ảnh: Lalaland Studio



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoành tráng đại tiệc EDM tại phan thiết