Theo dõi trên

Hội thi chim chào mào tranh Siêu cúp Phan Thiết

01/01/2019, 08:44

BT- Nắm trong chuỗi hoạt động chào năm mới 2019, ngày 30/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra hội thi chim chào mào đấu hót tranh Siêu cúp 186 Phan Thiết năm 2018.

Hội thi do Câu lạc bộ chim cảnh Đoàn Kết - Phan Thiết tổ chức, với sự tham gia của trên 100 nghệ nhân (với 186 lồng chim) đến từ các tỉnh, thành: Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. HCM, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang và chủ nhà Bình Thuận. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và các giải phụ như top 20, top 30 và top 40 với tổng giá trị giải thưởng trên 300 triệu đồng với những phần thưởng như xe SH, Vision, Cup 50, TV màn hình led, nồi cơm điện, bản ủi điện, cúp, giấy chứng nhận và quà tặng của nhà tài trợ.

Sau hơn 4 giờ tranh tài sôi nổi, kịch tính, với 2 tiêu chí quan trọng để chấm điểm là thái độ thi đấu tích cực và bộ hình đẹp, Ban giám khảo cuộc thi đã quyết định trao giải nhất lồng số 073 của nghệ nhân Trần Văn Thọ (TP. HCM), lồng số 016 của nghệ nhân Nguyễn Ngọc Thái Duy (Ninh Thuận) giành giải nhì, 2 giải ba thuộc về lồng số 101 của nghệ nhân Nguyễn Lương Bằng (TP. HCM) và lồng số 186 của nghệ nhân Nguyễn Văn Nam (Phan Thiết - Bình Thuận). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích. Theo đánh giá, đây là giải thi chim chào mào đấu hót quy mô nhất cả về số lượng dự thi và tổng giá trị giải thưởng lớn diễn ra tại thành phố Phan Thiết từ trước đến nay, thu hút rất đông người dân và khách du lịch đến xem.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi chim chào mào tranh Siêu cúp Phan Thiết