Theo dõi trên

Hướng tới kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận: Tổ chức hoạt động rộng khắp tại địa phương

10/07/2017, 10:31

BT- Theo kế hoạch vừa được UBND tỉnh ban hành, trong tháng 7 này địa phương sẽ xúc tiến thành lập Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2017). Việc xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động với nội dung cụ thể là nhằm tiếp tục khẳng định thế mạnh, vai trò, vị trí của ngành du lịch tỉnh nhà trong suốt quá trình hình thành, hội nhập và phát triển. Đồng thời thông qua sự kiện sẽ thúc đẩy phong trào thi đua ở toàn ngành, đẩy mạnh sự phát triển đột phá trong những năm tới theo Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2020…

                
      
Liên hoan ẩm thực - một trong những hoạt    động kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận thu hút nhiều doanh nghiệp tham    gia.

Từ mục đích nêu trên, kế hoạch do UBND tỉnh ban hành yêu cầu huy động sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, cấp ngành, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trong lẫn ngoài tỉnh và quần chúng cùng tham gia. Theo đó, nội dung hoạt động liên quan cũng phải chọn lọc, thiết thực để tạo được hiệu quả và sức lan tỏa trong công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh nhà qua chặng đường 22 năm… Về quy mô, dự kiến các hoạt động kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận năm nay (24/10) được tổ chức rộng khắp tại địa phương với nhiều nội dung phong phú. Như lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân du lịch tiêu biểu năm 2017 dành tặng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Bình Thuận. Trong thời gian cao điểm từ ngày 20 - 24/10, Sở VH, TT & DL sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch, Sở Công Thương và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức Liên hoan ẩm thực tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - TP. Phan Thiết. Bên cạnh các gian hàng ẩm thực giới thiệu món ăn đặc trưng, sản phẩm lợi thế của địa phương thì còn kết hợp một số trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ phục vụ người dân và du khách.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện này còn có Liên hoan “Tiếng hát ngành du lịch mở rộng tỉnh Bình Thuận lần 6 - năm 2017” (diễn ra từ 20 - 22/10), Giải bóng chuyền bãi biển nữ mở rộng tỉnh Bình Thuận năm 2017” (20 - 24/10). Cùng với đó là tổ chức Lễ hội Katê, nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục dân tộc Chăm, biểu diễn các làng nghề truyền thống có sự tham gia của nhiều lực lượng đến từ Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh… Riêng hoạt động diễu hành đường phố và phát động gìn giữ, bảo vệ môi trường “xanh - sạch - đẹp” được các địa phương tổ chức ra quân tuyên truyền vào sáng 21/10.

Với kế hoạch được xây dựng, thông qua tổ chức hoạt động kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2017) cũng là dịp để địa phương tăng cường quảng bá đến du khách khắp nơi về điểm dừng chân lý tưởng, an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng tới kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận: Tổ chức hoạt động rộng khắp tại địa phương