Theo dõi trên

Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam tại Bình Thuận: Bắc Bình, La Gi, Phan Thiết tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu

21/02/2019, 09:04 - Lượt đọc: 18

BT- Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17 - Nguyên Tiêu Kỷ Hợi - 2019, 3 địa phương trong tỉnh Bình Thuận tổ chức các hoạt động chào mừng.

Tại huyện Bắc Bình, chương trình thơ - nhạc diễn ra vào đêm 18/2 (tức 14 tháng giêng) do Chi hội Văn nghệ - Trung tâm VHTT&TT huyện phối hợp cùng Trường THPT Bắc Bình tổ chức với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ, người yêu thơ, giáo viên, học sinh. Những tiết mục ngâm thơ, hát ca khúc phổ thơ, bình những bài thơ nổi tiếng đã được giáo viên, học sinh Trường THPT Bắc Bình đầu tư kỹ lưỡng và thể hiện bằng tâm huyết, tình yêu thi ca của mình. Các văn nghệ sĩ địa phương như nhà thơ Đoàn Vũ, nhạc sĩ Huy Nhân cùng tham gia giới thiệu tác phẩm của mình với công chúng.

Vào tối 19/2 (tức rằm tháng giêng), Chi hội Văn nghệ thị xã La Gi đã tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc”. 15 tiết mục thơ, nhạc phổ thơ đã được giới thiệu đến người yêu thi ca địa phương. Mở đầu là những tác phẩm bất hủ Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt, Nguyên Tiêu của Hồ Chí Minh; tiếp đến là thơ về biển đảo, quê hương La Gi, về mùa xuân của các tác giả: Nguyễn Việt Chiến, Cao Hoàng Trầm, Minh Trinh, Trần Kim Trung, Nguyễn Huỳnh Sa, Ngô Văn Tuấn, Giang Đà, Thục Oanh, Đỗ Ái Liên, La Thụy cùng những ca khúc của Nguyễn Nam, Đinh Trung Cẩn, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Ngọc Mỹ, Công Quế... mang đến khán giả những cung bậc cảm xúc về Tổ quốc gắn với biển đảo thân yêu và mùa xuân quê hương tươi đẹp. Dưới ánh trăng rằm tháng giêng tỏa sáng lung linh, lời thơ ý nhạc hòa điệu đầy thi vị trong làn gió biển dịu mát khiến tâm hồn người tham dự trào dâng những rung động, khơi gợi sức lan tỏa của thi ca với cuộc sống.

Vào tối nay thứ năm - 21/2 (tức 17 tháng giêng) tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, Chi hội Văn học Phan Thiết sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch  thành phố tổ chức chương trình thơ - nhạc hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam. Hơn 10 tác phẩm thơ, ca khúc, bài chòi, ca cổ của các tác giả: Tạ Hữu Yên - Phạm Minh Tuấn, Cảnh Trà, Lê Hồng Văn, Nguyễn Thị Liên Tâm, Nguyễn Trung, Hoàng Hạnh, Vương Đại Lợi... sẽ được các nghệ sĩ chuyển đến công chúng và người yêu thơ phố biển, hứa hẹn đưa đến những món quà tinh thần nhiều ý nghĩa trong những ngày đầu xuân mới này.

THIÊN THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam tại Bình Thuận: Bắc Bình, La Gi, Phan Thiết tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu