Theo dõi trên

Huyền thoại Làng Chài nơi văn hóa nghệ thuật và công nghệ gặp nhau

21/01/2017, 08:37

BT- Năm mới này người dân Bình Thuận và du khách có thêm một hình thức giải trí đặc sắc, đó là show diễn Huyền thoại Làng Chài trên sân khấu nhạc nước (Fishermen Show). Đây là show diễn độc nhất tại Việt Nam vừa mang đậm nét đẹp của văn hóa làng chài, vừa kết hợp nghệ thuật vũ nhạc kịch đương đại Broadway và đặc biệt là được làm lung linh huyền ảo bởi hiệu ứng của ánh sáng và nhạc nước công nghệ cao.

Anh Trần Ngọc Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Segull – đơn vị mang sân khấu nhạc nước đầu tiên về Bình Thuận cho biết, kịch bản show diễn được sáng tác theo trường phái fantasy (giả tưởng), vừa mang đậm nét văn hóa nhưng cũng lồng ghép nhiều yếu tố mang tính giải trí, thần thoại, có xen lẫn những tình tiết hài hước nhẹ nhàng dễ cảm thụ cho đại đa số đối tượng khán giả.  Khán giả vừa xem múa, vừa có thể nghe những bài hát sáng tác theo phong cách kinh điển Broadway musical và cả những bài nhạc pop thịnh hành tại Việt Nam. Nội dung show diễn đề cao sự cần cù, hăng say lao động của những người dân chài và ước mơ chinh phục biển cả của họ. Với tình yêu cuộc sống mãnh liệt, những người dân chài đã lay động tình yêu của cô công chúa biển xinh đẹp. Đây là hình ảnh ẩn dụ cho khả năng thích nghi và chinh phục thiên nhiên của ông cha ta, những ngư dân sống bám biển từ ngàn đời.

Điểm độc đáo của Fishermen Show là được dàn dựng trên sân khấu nhạc nước, lập trình với các ống phun nước kỹ thuật số được đẩy áp lực cao bởi các bơm chìm công suất lớn và tạo màu bằng hàng ngàn đèn LED. Khán giả có thể mãn nhãn thưởng thức những hiệu ứng đặc biệt từ sân khấu nhạc nước với các màn nước khổng lồ, các cột sóng biển dâng cao, đuổi theo nhau… tái tạo cảnh làng chài và biển cả. Xuyên suốt show diễn, các cảnh trí đều được dàn dựng và chuyển cảnh bằng máy phóng nền Panasonic công nghệ DLP (digital light processing) xử lý ánh sáng bằng kỹ thuật số, được chiếu trên phông màn hình nước bán nguyệt.  Đây là thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và cũng là thiết bị đầu tiên và cao cấp nhất được Panasonic sản xuất cho thị trường Việt Nam.

Với lời dẫn chuyện bằng tiếng Anh giữa các màn biểu diễn và sự thể hiện cảm xúc bằng những vũ đạo đương đại, dù lời thoại và lời nhạc được hát bằng tiếng Việt (có phụ đề tiếng Anh và tiếng Nga), ngay cả du khách quốc tế cũng cảm nhận dễ dàng nội dung show nghệ thuật đặc sắc này. Khán giả có dịp đắm chìm vào một dạng nghệ thuật mới lạ, thưởng thức cùng một lượt các cảm xúc từ lời hát, điệu múa, lời thoại, diễn xuất diễn viên, hiệu ứng nước, ánh sáng, sương, khói lửa… “Chúng tôi đầu tư rất nghiêm túc từ những chi tiết nhỏ nhất trong trang phục diễn viên, đạo cụ với bàn tay tài ba và tính thẩm mỹ cao của những nhà thiết kế chuyên nghiệp trong và ngoài nước” – anh Dũng cho biết thêm.

Show diễn là thành quả lao động trong suốt 1 năm qua của hơn 60 người bao gồm ê kíp diễn viên, vũ công địa phương, nhóm đạo diễn, biên kịch, biên đạo, thiết kế, phục trang, âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu, dẫn chuyện, lồng tiếng là các chuyên gia nước ngoài, Việt kiều và TP.HCM, với tổng chi phí đầu tư cho show diễn lên đến hơn 2 triệu USD. Sân khấu Làng Chài được thiết kế với hơn 1.200 ghế ngồi. Trang trí trong và ngoài sân khấu tái tạo cảnh làng chài Phan Thiết với tạo hình nghệ thuật nhân tượng mô phỏng các ngư dân và thuyền thúng bằng nhũ đồng rất độc đáo, các bức phong cảnh biển, làng chài, các nhân vật trong vở nhạc kịch bằng công nghệ vẽ 3D đã thu hút nhiều du khách đến xem và chụp hình lưu niệm.

    
Ưu đãi dành riêng cho người lớn và trẻ em Bình Thuận từ ngày   28/12/2016 (20 giờ tối thứ 4 đến chủ nhật hàng tuần):
  - Người lớn ưu đãi 50% giá vé so với khách du lịch, còn 150.000 đồng/vé.
  - Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.
  - Trẻ em từ 7 - 12 tuổi bằng 50% giá vé người lớn 75.000 đồng/vé.
  - Điều kiện: người lớn có CMND, mỗi người 1 vé, trẻ em đi kèm theo người   lớn.

Hồng Trinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Làng Chài nơi văn hóa nghệ thuật và công nghệ gặp nhau