Theo dõi trên

Khách quốc tế hào hứng thi gói bánh chưng

14/01/2020, 14:36

BTO- Lễ hội bánh chưng là một trong số nhiều hoạt động đón Tết cổ truyền năm 2020 của các khu du lịch Phan Thiết, mang đậm bản sắc văn hóa thu hút khá nhiều du khách quốc tế tham gia.

Hòa trong tiếng trống Xuân rộn ràng, không gian văn hóa Tết Việt xưa được tái hiện với cây nêu, hoa cúc, hoa mai vàng rực rỡ, các gian hàng được trang trí theo hướng hoài cổ, tạo không gian đầy ấn tượng. Du khách say mê xin ông đồ câu đối, chữ thư pháp đầu năm; ngắm nhìn cào cào làm từ lá dừa, tò hè nặn từ bột nhiều màu sắc đẹp mắt. Du khách còn được thưởng thức hương vị một số món ăn Việt như súp bắp cải, bánh tét chiên ăn với dưa cải và củ kiệu, bánh hòn, mứt dừa…

 

Bánh chưng, là một lễ vật không thể thiếu trong các nghi thức thờ cúng tổ tiên của người Việt để thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn, cũng là một món ăn truyền thống trong ngày Tết và trở thành một trong những giá trị văn hóa truyền thống sống mãi với thời gian. Bánh được làm từ nguyên liệu gồm: nếp, đậu xanh, thịt heo, gói bánh bằng lá dong và buộc bằng lạt tre. Trong không khí rộn ràng của lễ hội, nhiều du khách mặc trang phục truyền thống Việt, hào hứng tham gia thi gói bánh chưng. Sau hội thi, bánh được nấu chín và trao lại cho các gia đình như một món quà đầu Xuân, để thưởng thức hương vị độc đáo của bánh chưng Việt không thể lẫn với các loại bánh truyền thống khác trên thế giới.

Có thể nói rằng, lễ hội bánh chưng là sân chơi cho du khách quốc tế trải nghiệm, tìm hiểu Tết cổ truyền, đặc biệt văn hóa ẩm thực đặc sắc của người Việt mỗi khi mùa xuân đến.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách quốc tế hào hứng thi gói bánh chưng