Theo dõi trên

Khách Tây gói bánh chưng đón Tết Việt

24/01/2017, 14:44

BTO- Với mong muốn giới thiệu nền văn hóa Việt, nhất là Tết cổ truyền của dân tộc đến với bạn bè du khách quốc tế, Lễ hội gói bánh chưng trở thành một hoạt động chính của các khu nghỉ dưỡng Hàm Tiến – Mũi Né mỗi độ xuân về.

Ghi nhận tại khu nghỉ dưỡng The Cliff đón Xuân Đinh Dậu 2017,  gần 40 gia đình du khách nước ngoài  đến từ các quốc gia Nga, Mỹ, Úc, Thụy Sĩ và Đức… tham gia lễ hội trong không gian đậm phong vị tết Việt với hoa mai, đào, dưa hấu đỏ…  Để tạo cảnh sắc đón Tết hấp dẫn và đầm ấm hơn, The Cliff tổ chức nghệ thuật nắn tò he, làm cào cào bằng lá dừa, thầy đồ bày “mực tàu giấy đỏ” viết thư pháp mừng xuân, phục vụ món ăn ngày Tết như bánh chưng, dưa hành, củ kiệu, các loại mứt…

 

Không khí háo hức, vui nhộn và nụ cười rạng rỡ, các du khách quốc tế mặc trang phục truyền thống Việt áo tứ thân, áo dài khăn đóng, trang phục các dân tộc thiểu số… trổ tài thi gói bánh chưng. Sau khi lá dong được xếp gọn vào khuôn, đổ gạo nếp vào, dùng tay ấn cho đều, tiếp đến là đậu xanh, rồi thịt nạc và một lớp đậu xanh khác. Cuối cùng kết thúc bằng chén gạo nếp thứ hai, và buộc lạt. Những chiếc bánh chưng khi được du khách gói hoàn thành sẽ được chấm điểm để trao 3 giải thưởng dành cho du khách gói bánh chưng đẹp nhất.

Tất cả bánh chưng dự thi sẽ được nấu chín và trao lại cho du khách như một món quà Tết ý nghĩa của du lịch Phan Thiết - Bình Thuận. Và cuối cùng, du khách sẽ được thưởng thức hương vị độc đáo của bánh chưng Việt Nam, mùi thơm của nếp hòa lẫn vị béo của thịt, vị ngọt của đậu xanh trong từng chiếc bánh mà họ đã gói. Có thể nói, văn hóa Việt Nam qua đó đã đi vào tâm hồn du khách. Văn hóa không còn là cảm nhận mà đã được thấy, được chạm và được nếm.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách Tây gói bánh chưng đón Tết Việt