Theo dõi trên

Khách Tây gói bánh chưng tại Seahorse

18/02/2018, 15:09

BTO - Với mong muốn giới thiệu nền văn hóa Việt, nhất là Tết cổ truyền của dân tộc đến với bạn bè du khách quốc tế. Chiều 30 tết (15/2/2018), khu du lịch Sea Horse (Hàm Tiến -  Mũi Né) đã tổ chức lễ hội gói bánh chưng cho du khách.

Không khí háo hức, vui nhộn và nụ cười rạng rỡ, các du khách quốc tế trổ tài thi gói bánh chưng. Với nguyên liệu nếp, thịt mỡ, đậu xanh..., được chuẩn bị sẵn. Sau khi lá dong được xếp gọn vào khuôn, du khách đổ gạo nếp vào khuôn lá, dùng tay ấn cho đều, tiếp đến là đậu xanh, rồi thịt nạc và một lớp đậu xanh khác. Cuối cùng kết thúc bằng chén gạo nếp thứ hai, và buộc lạt. Những chiếc bánh chưng khi được du khách gói hoàn thành sẽ được chấm điểm trao 3 giải thưởng dành cho du khách gói bánh chưng đẹp nhất.

Tất cả bánh chưng dự thi sẽ được nấu chín và trao lại cho du khách như một món quà Tết ý nghĩa của ngày ngày đầu xuân. Và cuối cùng, du khách sẽ được thưởng thức hương vị độc đáo của bánh chưng Việt Nam, mùi thơm của nếp hòa lẫn vị béo của thịt, vị bùi của đậu xanh trong từng chiếc bánh mà họ đã gói. Có thể nói, văn hóa Việt Nam qua đó đã đi vào tâm hồn du khách, mang đến du khách không gian, cảnh sắc đón Tết Việt đầm ấm. Văn hóa không còn là cảm nhận mà đã được thấy, được chạm và được nếm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách Tây gói bánh chưng tại Seahorse