Theo dõi trên

Khách Tây hào hứng gói bánh chưng

25/01/2019, 14:54 - Lượt đọc: 6

BTO- Lễ hội gói bánh chưng gần như là một hoạt động chính của các khu nghỉ dưỡng Hàm Tiến – Mũi Né vào những ngày cận Tết; với mong muốn du khách thưởng thức Tết theo đúng phong tục cổ truyền.

Ghi nhận tại khu nghỉ dưỡng The Cliff , hơn 200 gia đình du khách nước ngoài  đến từ các quốc gia Nga, Mỹ, Úc, Thụy Sĩ và Đức… tham gia lễ hội gói bánh chưng trong không gian đậm phong vị tết Việt với hoa mai, hoa đào, dưa hấu đỏ… Trong không gian của lễ hội còn có các lều tre, quầy hàng tái hiện Tết Việt xưa như nấu bánh chưng trên bếp củi, cửa tiệm bánh chưng, súp bắp cải, nắn tò he, gấp cào cào bằng lá dừa, ông đồ viết thư pháp… Như câu nói dân gian vào dịp xuân “Thịt Mỡ dưa hành câu đối đỏ/ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh.”

Du khách tỏ ra thích thú, nhiệt tình tham gia các hoạt động, tìm hiểu về phong tục tập quán, ngày Tết cổ truyền cũng như sự tích bánh chưng. Không khí háo hức, vui nhộn và nụ cười rạng rỡ, 48 gia đình du khách mặc trang phục truyền thống Việt áo dài khăn đóng, trang phục các dân tộc thiểu số… trổ tài thi gói bánh chưng. Sau khi lá dong được xếp gọn vào khuôn, người dự thi đổ gạo nếp vào, dùng tay ấn cho đều. Tiếp đến là đậu xanh, rồi thịt nạc, một lớp đậu xanh khác; kết thúc bằng chén gạo nếp thứ hai và buộc lạt.

 

Sau 30 phút hào hứng với các công đoạn gói bánh chưng, 3 giải thưởng dành cho du khách gói bánh chưng đẹp nhất. Tất cả bánh chưng dự thi sẽ được nấu chín và trao lại cho du khách như một món quà Tết. Và cuối cùng, du khách sẽ được thưởng thức hương vị độc đáo của bánh chưng Việt Nam, mùi thơm của nếp hòa lẫn vị béo của thịt, vị bùi của đậu xanh trong từng chiếc bánh mà họ đã gói. Bánh chưng, một món ăn mang đậm biểu trưng văn hóa của dân tộc Việt trường tồn mãi với thời gian và đi vào tâm hồn du khách quốc tế.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách Tây hào hứng gói bánh chưng