Theo dõi trên

Khách tham quan Thanh Minh Tự ngày càng đông

11/04/2017, 09:18

BT- Thanh Minh Tự tọa lạc giữa trung tâm Khu nghỉ dưỡng biển cao cấp Ocean Dunes Phan Thiết,  được xây dựng vào năm 1846 dưới thời vua Tự Đức. Di tích hơn 140 tuổi này có vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc và yên bình nhưng cũng mang trong mình nhiều thăng trầm của thời gian.

                
Ảnh: Ngọc Lân

Khi chưa được phục dựng, Thanh Minh Tự đã xuống cấp trầm trọng. Khoảng tháng 10/2016, Tập đoàn Rạng Đông đã hoàn thành phục dựng công trình Thanh Minh Tự sau một năm (10/2015 – 10/2016) tôn tạo. Thanh Minh Tự lại “khoác lên mình” dáng vẻ trang nghiêm cổ kính của một công trình kiến trúc dân gian ở thế kỷ XIX với kiến trúc bằng gỗ, mái ngói âm dương, tường gạch, kèo trong các điện thờ được chạm khắc tinh xảo, cùng với những bài vị hơn trăm tuổi.

Ngoài việc tôn tạo những nét đẹp kiến trúc, Thanh Minh Tự còn được mở rộng thêm hồ nước bao quanh và trồng nhiều cây xanh, tạo nên phong cảnh hữu tình, như muốn mời gọi lữ khách dừng bước tham quan. Từ sau khi mở cửa (khoảng cuối năm 2016), Thanh Minh Tự đã đón nhận nhiều lượt du khách trong và ngoài tỉnh. Theo ông Lê Hoàng Nhân, Phó Ban Trị sự Thanh Minh Tự: Từ ngày mở cửa đến nay, đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ du khách thập phương. Do đây là một điểm văn hóa tín ngưỡng, nên thường xuyên mở rộng cửa đón tiếp du khách bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến 9 giờ đêm. Lượng du khách đến đây mỗi ngày đều tăng, đặc biệt vào những ngày rằm và dịp lễ, tết. Được biết, Tết Đinh Dậu vừa qua, lượng du khách đến tham quan cũng như vãn chùa lên đến hơn 1.000 lượt người/ngày.

Thanh Minh Tự đã được công nhận là di tích Kiến trúc nghệ thuật thu hút nhiều du khách. 

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách tham quan Thanh Minh Tự ngày càng đông