Theo dõi trên

Khai mạc triển lãm ảnh: “Phan Thiết xưa và nay”

13/10/2018, 11:01

BTO- Sáng 13/10, Trung tâm văn hóa Thành phố Phan Thiết đã khai mạc Triển lãm ảnh “Phan Thiết xưa và nay” nhân kỷ niệm 120 năm Thành phố này. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động nhân sự kiện văn hóa đăc biệt của thành phố. Ông Nguyễn Thu Sơn – Bí Thư Thành phố Phan Thiết cùng các ban, ngành đến dự sự kiện này.

 Với 140 tác phẩm ảnh nghệ thuật phản ánh quá trình hình thành đơn vị hành chính, quá trình phát triển từ một Thị xã nhỏ bên con sông Cà Ty nay đã trở thành đô thị loại II (2009). Bên cạnh những bức ảnh nghệ thuật ghi dấu những sự kiện văn hóa, còn có những tác phẩm đẹp về danh lam thắng cảnh và phản ánh đời sống văn hóa của người dân vùng biển. Quá trình đó, có cả sự đóng góp của chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trong sự hình thành và phát triển. Triển lãm ảnh cũng dành một góc nhỏ trong nghệ thuật sắp đặt gồm những bức ảnh được tái dựng lại quá trình sinh hoạt lao động của làng chài xưa.

 Theo ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, cho biết: Triển lãm kéo dài trong vòng 1 tuần và luôn mở của để đón khách tham quan. Và đây chỉ là một hoạt đọng trong chuồi hoạt động văn hóa thể thao khác, nhân kỷ niệm 120 năm Thành phố Phan Thiết. Cùng với giải bóng đá, thì tối nay, tai sân khấu trung tâm văn hóa cũng bắt đầu khai mạc cuộc thi “Giọng ca vàng Phan Thiết 2018”.

                

 Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc triển lãm ảnh: “Phan Thiết xưa và nay”