Theo dõi trên

Khẩn trương hoàn tất cộ đèn trung thu cho đêm hội rước đèn

20/09/2018, 15:49

BTO- Đến hẹn lại lên, dịp  tết Trung thu, người dân thành phố Phan Thiết lại rộn ràng chờ đón lễ hội rước đèn Trung thu. Lễ hội không chỉ là sân chơi thú vị cho các em thiếu nhi trong dịp Trung Thu mà còn thu hút đông đảo du khách đến với thành phố biển Phan Thiết.

3g sáng ngày 20/9, nhiều người thợ đã thức trắng đêm để hoàn thành việc trang trí các cộ đèn trung thu cho kịp tiến độ để tham gia lễ rước đèn trung thu vào ngày 21/9. Trước đó, ngay từ đầu tháng 9, các công đoạn tạo hình, đo cắt sắt, tạo khung được tiến hành.


Thời điểm này mọi người đang gấp rút dán vải, lắp đèn và trang trí cộ đèn. Năm nay, bên cạnh khoảng 30 lồng đèn lớn cao không quá 4 mét, bề ngang không quá 3 mét đến từ 18 phường, xã thì còn có hàng ngàn chiếc đèn lồng nhỏ nhiều hình dáng được thắp sáng bằng đèn sáp; do các em học sinh cầm trên tay đi diễu hành quãng đường gần 3km tạo thành một đêm hội đường phố huyền ảo, lung linh ánh sáng đa sắc màu.

Được biết, để hoàn thành một lồng đèn lớn phải mất khoảng 10 ngày. 

Nét mới của Lễ hội Trung thu năm nay,  lồng đèn lớn sẽ do các phường, xã thực hiện thông qua việc vận động xã hội hóa. Lễ hội năm nay có chủ đề: “Thiếu nhi Phan Thiết - Vui tết Trung thu - Học hành chăm ngoan - Vui chơi, sáng tạo - Làm theo lời Bác” diễn ra vào lúc 18g ngày 21/9 nhằm 12/8 âm lịch tại quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Lễ hội rước đèn Trung thu ở thành phố Phan Thiết đã được Tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục Việt Nam là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam”. Lễ hội rước đèn đã đi vào truyền thống và trở thành nét văn hoá đặc sắc không thể thiếu mỗi dịp Trung thu của người dân Phan Thiết.

Duy Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương hoàn tất cộ đèn trung thu cho đêm hội rước đèn