Theo dõi trên

Khổ sở vì hàng xóm “vui xuân”

09/02/2017, 09:44 - Lượt đọc: 108

BT- Họ hát không ra hát, đọc không ra đọc, toàn là sai từ lạc nhịp, gào rú, rên rỉ... Người thì hát nhạc trữ tình ướt át, người ca cải lương, người hát nhạc sến... Cứ như vậy, cả xóm đau đầu 3 ngày tết.

Cả xóm khổ vì một người

Ngày thường, cứ vài hôm người dân sống trên đường Trần Lê lại được nghe ca nhạc miễn phí phát ra từ nhà ông H. Ông H rất thích hát karaoke những lúc người có men, bất kể lúc nào, 10 giờ sáng, 2 giờ chiều và cả đêm muộn. Cũng bởi thói quen đó mà tết nào mấy người hàng xóm của ông H cũng được nghe ca nhạc đủ 4 lần: Sáng, trưa, chiều, tối. Không chỉ khổ vì bị “cưỡng ép” nghe hát mà giọng hát của ông H nghe cũng khó chịu. Giọng gì cứ khàn khàn khô khô nghe rất chói. Hôm nào uống nhiều, tiếng hát phát ra cứ nhừa nhựa, dẹo dẹo rất khó nghe. “Ba ngày tết, ai cũng mệt, mọi người muốn có một chút yên tĩnh để nghỉ ngơi, nhưng ông hát suốt ngày không thể nào ngủ được”, cô Lan một người hàng xóm nói.

Anh L, nhà ở xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết cũng nằm trong tình trạng bị “vây” bởi âm thanh karaoke. Cứ cuối tuần là mấy nhà hàng xóm xung quanh lại tổ chức hát karaoke. Mà khi hát thì mỗi nhà hát một kiểu. Nhà chú T thường mấy người lớn tuổi hát thì hát nhạc vàng, nhạc cách mạng. Cách khoảng 10 m là nhà anh V có mấy đứa em tuổi mới lớn nên hát toàn những bài nhạc trẻ kiểu như: Không phải dạng vừa đâu… Họ hát không ra hát, đọc không ra đọc, toàn là sai từ lạc nhịp, gào rú, rên rỉ... Ngày tết, khi có bia rượu trong người, các “ca sĩ” karaoke lại càng phải hát to hơn, phải vặn loa to hơn. Còn khán giả hàng xóm thì “chịu trận” khổ hơn. “Hôm nào cả hai bên hàng xóm cùng hát là tôi phải đưa đứa con nhỏ qua nhà người thân chơi để cháu có chỗ nghỉ ngơi. Chứ ở nhà ồn ào quá nó ngủ không được. 3 ngày tết mà, nói không được mà ở lại chịu đựng cũng không xong”, anh L ngao ngán. 

Nỗi khổ mang tên loa kẹo kéo

Mấy tuần nay, người dân sống tại khu Văn Thánh liên tục phải chịu tiếng ồn phát ra từ chiếc loa di động mà nhóm thanh niên thuê trọ trong khu vực mới mua về để chơi tết. Loa di động mà người dân vẫn quen gọi là loa kẹo kéo mới xuất hiện được khoảng 2 năm nay. Loại loa này rất tiện lợi, chỉ cần nạp đầy pin là có thể sử dụng được 3, 4 tiếng mà không cần gắn điện trực tiếp. Một tính năng hút người dùng của loại loa này là kết nối với điện thoại khá dễ dàng. Nhiều người sử dụng nó như một dàn karaoke. Cũng bởi chức năng này mà nhiều người đã khổ sở vì bị hàng xóm tra tấn âm thanh. Mùng 1 tết, mới 10 giờ sáng, sau một hồi nhậu sương sương, nhóm thanh niên đã mở loa hát karaoke. Lúc đầu, nhóm này còn hát đúng lời bài hát. Nhưng sau một lúc, rượu bia làm méo giọng hát như “cọp nhai đậu phộng”. Hát chán, nhóm này mở nhạc dance, remix ra nhảy, múa hát. “Họ hát toàn những bài gì mà nhạc cứ đập thùng thùng. Đã vậy, cuộc vui của nhóm kéo dài từ 10 giờ cho đến 16 giờ. Ngày nào cũng như ngày nấy. Xóm trọ thì kín mít, nóng nực cộng với màn tra tấn âm thanh nữa thật là chịu không nổi”, chị Hòa cho biết.

Vui xuân đón tết là dịp để mọi người sum vầy trò chuyện. Nhưng ngày xuân mà bị hàng xóm tra tấn âm thanh thì… mất cả xuân.

 Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khổ sở vì hàng xóm “vui xuân”