Theo dõi trên

Khởi động Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím

22/10/2018, 11:11 - Lượt đọc: 6

BTO- Lễ hội văn hóa – du lịch Dinh Thầy Thím 2018 diễn ra trong 3 ngày (22 – 24/10) đã chính thức khởi động tại Dinh Thầy Thím (xã Tân Tiến, thị xã La Gi) với nhiều chuỗi hoạt động. Sáng 22/10 – ngày đầu tiên của lễ hội với Lễ Nghinh thần, rước sắc phong và bằng công nhận di tích; Lễ nhập an vị.

Lễ bắt đầu lúc 5 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh cũng như du khách trong và ngoài tỉnh đã đến cúng bái và tham gia nghi lễ. Đây là nghi thức được xem là quan trọng nhất của lễ hội. 

Cô Bảy – một người đến từ Gò Công, hành hương về Dinh Thầy trước ngày chính thức diễn ra lễ hội cho biết, cô dậy rất sớm, đi bộ đến mộ Thầy Thím để tham gia  lễ rước, với cô đó là việc quan trọng nhất của chuyến  đi. Ngoài người hành hương lặn lội đến tận mộ Thầy, nhiều người khác ở tại Dinh Thầy cũng chờ  đón Thầy về dinh  để dâng hương thành kính tạ ơn công đức của Thầy Thím.

Chị Ất Thị Mỹ Vân – người dân tộc Chăm ở thôn Cảnh Diễn, Phan Thanh (Bắc Bình) chia sẻ: toàn thôn đã thuê 3 xe chở mọi người vào Dinh ngày 21/10. Với mong muốn xin Thầy Thím phù hộ cho gia đình mạnh khỏe cũng như cầu lộc cầu tài. Tôn giáo nào cũng vậy, đều một lòng thành kính ông bà, tổ tiên phù hộ cho mọi người trong gia đình mạnh khỏe bình an. Vật cúng có khác nhau, thay vì người ta cúng heo, chúng tôi cúng gà, vịt, chị Vân nói thêm.

Qua các nghi lễ, khách hành hương có thể cảm nhận một cách rõ nhất những giá trị tích cực về truyền thống nhân văn, giá trị tâm linh. Ngoài nghi lễ sáng nay, buổi chiều diễn ra hội thi kéo co, biểu diễn lân – sư – rồng và chuẩn bị lễ khai mạc tối nay được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình đài Bình Thuận.

                                            

N.Chinh – H.Châu – N. Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím