Theo dõi trên

Không tổ chức Lễ hội Trung thu 2020

31/08/2020, 08:43

BT- Lễ hội Trung thu TP. Phan Thiết là lễ hội truyền thống được duy trì tổ chức hàng năm, qua đó góp phần thu hút đông đảo du khách và người dân từ các tỉnh, thành phố đến tham quan lễ hội. Trong tháng 7 vừa qua, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức Lễ hội Trung thu TP. Phan Thiết năm 2020, dự kiến diễn ra vào ngày 29/9/2020 (nhằm 13/8 Âm lịch).

                
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, hiện tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy, nên địa phương thống nhất không tổ chức Lễ hội Trung thu TP. Phan Thiết năm 2020 để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Hơn nữa, UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới trên địa bàn Bình Thuận. Theo đó tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người, các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị… kể từ 0 giờ ngày 8/8/2020.

Để tránh việc tập trung đông người, nhất là khách du lịch từ các tỉnh đến tham quan sự kiện này, mới đây UBND TP. Phan Thiết đã báo cáo và đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục - Đào tạo xem xét, thống nhất cho địa phương không tổ chức Lễ hội Trung thu TP. Phan Thiết năm 2020. Ngoài ra nếu tổ chức trong bối cảnh hiện nay sẽ rất khó khăn cho địa phương, bởi nguồn kinh phí tổ chức Lễ hội Trung thu TP. Phan Thiết chủ yếu được sử dụng từ nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp, mà hiện nay doanh nghiệp thì lại đang gặp khó khăn do dịch Covid-19…  

Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tổ chức Lễ hội Trung thu 2020