Theo dõi trên

Kiểm tra thực địa dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận

26/10/2021, 20:44

BTO- Chiều ngày 26/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cùng đại diện các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã kiểm tra thực địa dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận. Công trình này đang được triển khai thi công trên địa bàn TP. Phan Thiết do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh (áo xanh) kiểm tra thực địa…

Theo đại diện chủ đầu tư, do nhiều nguyên nhân nên dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận đã chậm tiến độ so mốc thời gian đề ra, trong đó có ảnh hưởng của dịch Covid - 19 kéo dài. Đồng thời cho biết kế hoạch vốn năm nay bố trí cho dự án là 64.500 triệu đồng, đến ngày 30/9/2021 đã giải ngân hơn 26.600 triệu đồng và dự kiến giải ngân đạt 100% vào thời gian tới.

Tại cuộc họp, nhà thầu thi công và các sở ngành, đơn vị liên quan cũng tham gia ý kiến làm rõ một số nguyên nhân dẫn đến tiến độ thực hiện dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận không như mong muốn. Bên cạnh đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, tiếp tục xin gia hạn tiến độ thi công công trình phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay…

 Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho rằng đây là công trình trọng điểm quan trọng của địa phương nên cần nỗ lực và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Vì vậy, sắp tới đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn cùng các sở ngành họp bàn những nội dung triển khai để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu tính toán gia hạn thời gian phải cụ thể chi tiết, kiểm tra rà soát hồ sơ liên quan trước khi báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định…

Riêng với đơn vị thi công phải chú ý an toàn lao động, tập trung nhân lực và phương tiện, máy móc, thiết bị… để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công trình theo kế hoạch.

Đ.Quốc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra thực địa dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận