Theo dõi trên

Ký túc xá xanh

17/05/2017, 09:23 - Lượt đọc: 84

BT- Màu xanh của những chậu kiểng, những ô hoa xanh, đỏ điểm tô dưới những gốc cây tạo cho khuôn viên ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận nét khác biệt, một không gian xanh, sạch đầy sức sống…

                

Đến ký túc xá trường chúng tôi ngỡ ngàng trước những thay đổi về cảnh quan môi trường xanh, đẹp với những hàng cây xanh, những chậu bonsai, bồn hoa... Nhiều ghế đá được bố trí xung quanh các bồn hoa để sinh viên vừa học tập vừa thư giãn sau những giờ lên lớp căng thẳng. Để môi trường ký túc xá sạch, đẹp, Ban quản lý ký túc xá đã phân công và tổ chức cho sinh viên làm vệ sinh cảnh quan, không vứt rác bừa bãi để giữ gìn vệ sinh chung. Anh Lê Minh Sương - Bí thư Đoàn trường chỉ cho tôi nhóm bạn trẻ là các sinh viên của trường đang lúi húi dưới những ô hoa làm cỏ. “Mỗi tuần vào chiều thứ hai, thứ năm, các sinh viên tập trung làm vệ sinh cảnh quan, em nào cũng vui vẻ đóng góp sự sáng tạo cho vườn hoa khuôn viên trường đẹp hơn. Mô hình ký túc xá xanh đã thay đổi ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của sinh viên”.

Ngoài ra, Ban quản lý ký túc xá còn triển khai mô hình tổ đảm bảo “3 kiểm tra - 4 phối hợp” nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ trong ký túc xá. Nhiều năm qua tình hình an ninh trật tự trong ký túc xá được đảm bảo, không xảy ra mất cắp tài sản, không có sinh viên vướng tệ nạn xã hội, không có cháy nổ… Ký túc xá xanh, sạch, đẹp, an toàn  tạo môi trường học tập thú vị cho sinh viên còn có ý nghĩa giáo dục sinh viên về ý thức, thói quen giữ gìn và bảo vệ môi trường. 

    
    Ký túc xá   Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm   2010, gồm 35 phòng/350 sinh viên, hiện nay có 180 sinh viên đang lưu trú   tại ký túc xá của trường.

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký túc xá xanh