Theo dõi trên

La Gi khẩn trương chuẩn bị lễ hội Dinh Thầy Thím

25/10/2020, 09:35 - Lượt đọc: 54

  BTO- Lễ hội văn hóa du lịch Dinh Thầy Thím sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày 30, 31/10 và 1/11 (tức ngày 14, 15, 16/9 âm lịch). Thị xã La Gi đang khẩn trương chuẩn bị chào đón du khách đến với lễ hội.

Với đặc thù là 1 trong 5 lễ hội lớn của Tỉnh, hằng năm, thu hút hàng ngàn lượt du khách từ khắp nơi trong cả nước. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid -19, lễ hội Dinh năm nay cũng được Ban tổ chức chủ động cắt giảm nhiều nội dung nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid -19. Đối với lễ hội năm nay, ngoài các nghi lễ như: Nghinh thần - rước sắc phong Thầy và Thím, lễ nhập điện an vị, dâng hương tưởng nhớ Thầy – Thím, thí thực phát lộc, lễ thỉnh sanh, giỗ tiền hiền và cúng binh gia... sẽ được tiến hành như truyền thống. Phần hội như mọi năm gồm các hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian sẽ không được tổ chức. Đêm 14 âm lịch - khai mạc lễ hội sẽ diễn ra với chương trình tân, cổ nhạc gồm những tác phẩm viết về đề tài Dinh Thầy Thím do đơn vị Hà Cương từ thành phố Hồ Chí Minh tham gia biểu diễn.

Tại thời điểm này, 7 chi hội Dinh cùng các thành viên hội tam quý đang tích cực hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho công tác chuẩn bị. Ai cũng mang trong mình lòng thành kính đối với Thầy và Thím, mong muốn được góp sức cho lễ hội thành công và để thị xã La Gi ngày một tạo ấn tượng đẹp hơn đối với du khách gần xa.

Từng bước rút kinh nghiệm sau mỗi mùa lễ hội để khâu tổ chức được tốt hơn. Năm nay, trước tình hình dịch Covid-19, các khu vực rửa tay sát khuẩn được bố trí, Ban tổ chức cũng sẽ trang bị khẩu trang cho những người đến hành lễ, viếng Dinh. Một trong những công tác được chú trọng nữa là đảm bảo an toàn về giao thông và an ninh trật tự. Được biết trong thời gian cao điểm các ngày chính diễn ra lễ hội, 120 chiến sĩ công an Tỉnh, công an thị xã và lực lượng công an xã Tân Tiến, Tân Hải sẽ được tăng cường, phối hợp nhằm thực thi nhiệm vụ. Ban Quản lý Dinh cũng bố trí 20 người chia ca, phụ trách việc quét dọn vệ sinh để luôn đảm bảo tính mỹ quan và tôn nghiêm cho khu vực Dinh trong những ngày lễ hội diễn ra. Cùng với đó, UBND xã Tân Tiến, cũng đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường vào Dinh, khu vực ngãnh Tam Tân và bến xe. Trạm y tế xã cho 60 hộ kinh doanh thức ăn đường phố và các hộ kinh doanh tại khu vực Ngãnh ký cam kết về việc đảm bảo các vấn đề an toàn thực phẩm. 5 thành viên của đội cứu hộ cứu nạn sẽ tăng cường thời gian làm việc nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia tắm biển trong thời gian lễ hội diễn ra.

Từ những phản hồi của du khách qua mỗi mùa lễ hội Dinh, chính là những đóng góp, cũng như nguồn động lực để thị xã La Gi quan tâm khắc phục hạn chế, thiếu sót và cố gắng hơn nữa trong khâu tổ chức. Bên cạnh đó là việc chỉnh trang bộ mặt đô thị ngày một khang trang, nhằm giới thiệu đến du khách gần xa về một vùng đất giàu tiềm năng và mến khách... tạo dấu ấn đẹp trong lòng mỗi người vào dịp lễ hội mang đậm tính truyền thống nhân văn này.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản (1/4/1959 - 1/4/2024) Hàm Thuận Nam: Phát huy đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản
Đến nay, Hàm Thuận Nam đã xây dựng và vận hành 3 hội cộng đồng ngư dân tham gia cùng Nhà nước trong quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Từ một vài hộ dân đăng ký ban đầu, đến nay đã kết nạp được 288 hộ/814 người, tự huy động đóng góp được 210,2 triệu đồng để xây dựng nguồn quỹ duy trì sinh hoạt và tổ chức các hoạt động bảo vệ nguồn lợi thủy sản…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi khẩn trương chuẩn bị lễ hội Dinh Thầy Thím