Theo dõi trên

Lạc thành ngôi “đại hùng bảo điện” chùa Vĩnh Phong

17/12/2018, 10:39

BTO- Ngày 16/12 (10/11 AL), chùa Vĩnh Phong (xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc), đã tổ chức lễ lạc thành ngôi “đại hùng bảo điện” sau 2 năm xây dựng.

Đến dự có Hòa thượng Thích Minh Nhật - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Hàm Thuận Bắc, xã Hàm Đức, cùng đông đảo bà con phật tử và nhân dân trong xã.

                
   
      Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Hàm Thuận Bắc chúc mừng lễ lạc thành

Chùa Vĩnh Phong, tọa lạc tại làng Sa Ra, nay là thôn 3 xã Hàm Đức, được hình thành từ năm 1964, là nơi sinh hoạt tín ngưỡng, gửi gắm niềm tin, tìm lành lánh dữ của bao thế hệ bà con trong xã và vùng lân cận. 

                       
   
   
      Quanh cảnh buổi lễ

Theo dòng thời gian, chùa xuống cấp dù nhiều lần tu sửa. Đến năm 2016, chùa tiến hành xây dựng ngôi “đại hùng bảo điện” và phương trượng đường, dưới sự đóng góp tịnh tài và tịnh vật của các chư tôn đức tăng ni, quý phật tử, các nhà hảo tâm xa gần.

                
   
      Một góc chùa Vĩnh Phong

Việc lạc thành, đưa vào sử dụng ngôi “đại hùng bảo điện” đã góp phần trang nghiêm thêm cho chùa Vĩnh Phong, cũng như khang trang hơn cho khách đến viếng chùa. Hiện nay, chủ trì chùa là Đại đức Thích Thị Nguyện, được Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận bổ nhiệm trụ trì từ năm 2005. 

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạc thành ngôi “đại hùng bảo điện” chùa Vĩnh Phong