Theo dõi trên

Làng chài Mũi Né - nét đẹp quyến rũ lòng người

04/06/2020, 14:55 - Lượt đọc: 708

BTO- Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng.

Làng chài nằm dọc theo bờ biển thuộc khu phố 1 phường Mũi Né, với chiều dài bờ biển hơn 1km, bãi biển nơi đây đặc biệt sóng yên gió lặng quanh năm, vị trí lý tưởng cho tàu bè trú ẩn.

                                                                               
   
   
      Nếu đến đây vào dịp sáng sớm bạn sẽ có cơ hội    chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau    những chuyến đi biển khuya.
   
      Đến làng chài Mũi Né, ngoài việc trải nghiệm cuộc    sống và nghề chài lưới của các ngư dân, bạn còn có thể lựa chọn cho    mình những hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,… để    đem về chế biến các món ăn hoặc có thể nhờ người dân chế biến tại    chỗ với giá cực mềm so với mua ở chợ, mà hải sản lại còn tươi ngon    nữa.
   
      Được xem là hình ảnh thu nhỏ của vùng biển hiền    hòa Bình Thuận, làng chài Mũi Né không chỉ êm đềm và quyến rũ bởi    cảnh quan thiên nhiên độc đáo, mà còn ẩn chứa nhiều âm điệu nhộn    nhịp của cuộc sống miền biển.
   
      Nếu biển buổi sớm lặng lẽ với hàng trăm chiếc    thuyền như say ngủ cùng một bầu trời đẫm sắc xanh lam kỳ ảo thì khi    hoàng hôn buông xuống, biển lung linh bàng bạc sáng mà mỗi con    thuyền là một nét lặng mộc mạc.
   
      Làng chài nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng,    cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng    23km về phía Bắc, cách chợ Mũi Né khoảng 1km.

 Tô Thành Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng chài Mũi Né - nét đẹp quyến rũ lòng người