Theo dõi trên

Lắng nghe cảm xúc…

22/06/2018, 09:48

BT- Cuộc sống luôn đan xen những mảnh ghép sáng tối với mỗi phận người trong cuộc đời. Đêm. Cảm xúc sao cứ mãi lăn dài theo mỗi mảnh đời, hoàn cảnh khốn khó trong từng video clip cùng với tiếng hát đầy tâm trạng thay cho nỗi lòng. Game show Hát mãi ước mơ (Sing your dream) thật sự là một chương trình đầy tính nhân văn, khá thành công của nhà đài HTV.

                
      
Nam sinh Huy Hoàng hát để giúp bạn học cùng    lớp là Quỳnh Châu, có ba mẹ đều là người khuyết tật bán vé số để    nuôi con với một tinh thần lạc quan.

Tôi thật sự khâm phục về tình bạn của Lệ Xuân dành cho cô bạn thân cùng khiếm thị như mình, đó là Hồng Phấn, người dân tộc Chăm ở Hàm Thuận Bắc. Lệ Xuân kể: “Mình và Hồng Phấn quen nhau khi cùng mưu sinh tại Sài Gòn. Khi Phấn sinh con cũng là lúc người chồng phụ bạc rời xa. Việc chăm sóc con nhỏ đối với người bình thường đã vất vả rồi, nhưng với người khiếm thị thì càng khó khăn hơn. Đã vậy còn phải làm việc kiếm sống, có tiền nuôi con. Do vậy mình quyết định tham gia chương trình Hát mãi ước mơ, với mong muốn có chút tiền thưởng của chương trình để giúp đỡ Hồng Phấn”. Nghe lời tâm sự của bạn với chương trình, Phấn khồng cầm được nước mắt, cô mong sẽ có ngày về lại quê hương với ước mơ mở một cơ sở spa cùng với bạn bè đồng cảnh ngộ để tiếp tục cuộc sống của mình, và cũng để nói với mọi người rằng người khiếm thị không phải là người vô dụng. Và khi Lệ Xuân cất tiếng hát da diết với ca khúc Về quê của nhạc sĩ Phó Đức Phương, đã chạm đến trái tim người nghe, bao người phải rơi lệ. Sau 3 vòng thi, Lệ Xuân đã giành được vị trí thứ hai với số tiền thưởng 25 triệu đồng để giúp bạn mình.

Thật không thể kể hết nhiều hoàn cảnh khác nhau mà chương trình Hát mãi ước mơ đã chia sẻ. Một bà mẹ già tần tảo bán vé số để nuôi người con bị thiểu năng trí tuệ, những khó khăn của trẻ em có hoàn cảnh không may ở Làng Hòa Bình, rồi hoàn cảnh của đôi vợ chồng già sống trên chiếc ghe để nuôi con gái ăn học đến nơi đến chốn… Tất cả các hoàn cảnh đều nói lên một điều rằng: cuộc sống dù có khó khăn đến mấy nhưng nếu ta đối mặt với nó bằng một thái độ tích cực, mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Và đó, cũng chính là thông điệp mà chương trình Sing your dream muốn mang đến cho mọi người.

Không biết bao lần hai vị giám khảo chính của chương trình là Cẩm Ly và Trấn Thành phải xót xa rơi lệ trước mỗi hoàn cảnh, cả giám khảo khách mời cũng vậy. Cũng nhiều lần họ lấy tiền túi của mình giúp thêm cho những mảnh đời éo le khốn khó, bởi họ không cầm lòng được.

Những giọng hát giúp cho mỗi hoàn cảnh luôn chất chứa tình người, “thay lời muốn nói”, tuy không là những giọng ca đã qua trường lớp hay chuyên nghiệp nhưng tiếng hát của họ tràn đầy cảm xúc, với tất cả sự sẻ chia, trải lòng.

Hãy lắng nghe cảm xúc của bạn vào mỗi tối thứ sáu hàng tuần với HTV7, để cảm nhận nhiều điều hay từ cuộc sống này…

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắng nghe cảm xúc…