Theo dõi trên

Lễ hội Hallowen năm nay khá trầm lắng

28/10/2020, 16:38

BTO- Vài ngày nữa lại đến lễ hội Hallowen -Lễ hội ma quái của phương Tây du nhập vào Việt Nam nhiều năm nay, rất được các bạn trẻ thích thú đón nhận. Tuy nhiên, không khí lễ hội năm nay khá trầm lắng, ít sôi động bởi ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

                       
      Trang trí, hóa trang khá rùng rợn tại Hẻm Phố.

Đến hẹn lại lên, đầu tháng 10 hàng năm các nhà sách, cửa hàng trên địa bàn TP. Phan Thiết lại rục rịch vào mùa bán phụ kiện hóa trang. Đi ngang đường Nguyễn Tri Phương (TP. Phan Thiết), nhiều cửa hàng treo phụ kiện khá bắt mắt từ bộ xương ma, bí ngô đao kiếm, dơi, nhện, áo choàng phù thủy… đến mặt nạ các kiểu từ ác quỷ đến thiên thần. Chủ cửa hàng shop Hoàng Dũng cho biết: “Năm nay bán chậm so với mọi năm vì nhiều trường học, quán sá không trang trí lễ hội, họ tiết kiệm chi tiêu vì dịch Covid-19. Chỉ có những bạn trẻ mua lẻ mặt nạ để tham gia buổi sinh hoạt lớp hoặc tổ chức tiệc đâu đó”. Nếu vào thời điểm này mọi năm, không khí lễ hội sẽ ngập tràn đường phố. Hầu hết các quán cà phê lớn nhỏ đều trang trí ít nhiều, các trung tâm ngoại ngữ không thể bỏ qua lễ hội này. Thậm chí nhiều nơi tổ chức lễ hội hóa trang lớn với nhiều tiết mục rùng rợn, ly kỳ. Năm nay không khí lễ hội khá trầm lắng, chỉ có vài quán, trung tâm Anh ngữ vẫn cố gắng duy trì tổ chức lễ hội như 1 cách đem lại sự mới lạ cho khách hàng, các em học sinh.

                       
      
      
      Các bạn nhỏ được Trung tâm Anh ngữ New Cambridge hướng dẫn làm mặt    nạ tham gia lễ hội hóa trang sắp tới.

Trung tâm Anh ngữ Eco English sẽ tổ chức chương trình “Đêm hội Halloween 2020” vào đêm 31/10. Tại đây, các bạn sẽ được thưởng thức tiệc nhẹ, hòa nhập vào sự kiện kỳ bí, thú vị qua các trò chơi vui nhộn, “tuyệt chiêu siêu diễn” cùng những màn hóa trang đặc sắc.

Một trung tâm ngoại ngữ khác ở Tánh Linh – New Cambridge, dù gặp không ít khó khăn trong dịch Covid-19 vừa qua, nhưng vẫn cố gắng duy trì lễ hội này hàng năm. Đây được xem là lễ hội lớn của trung tâm, tạo sân chơi hấp dẫn cho các bạn nhỏ. Với các tiết mục, trò chơi sân khấu vui nhộn như: Con ma cà tưng, Bí Ngô biết nói… sẽ có 50 phần quà cho các bạn tham gia. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức xiếc - ảo thuật kỳ bí; vũ hội hóa trang có thưởng, dành cho bạn nào hóa trang đẹp nhưng ma quái nhất…

Một điểm nữa cũng được trang trí vô cùng ma quái, rùng rợn và sẽ tổ chức “Tiệc tràng máu” tại Hẻm phố Hồng Kông (đường Tôn Đức Thắng). Đây là quán mới, hoạt động chưa bao lâu nhưng rất thu hút giới trẻ bởi lối thiết kế như 1 Hồng Kông thu nhỏ. Nay lại tràn ngập không khí Halloween với những món ăn, uống đậm chất ma mị khiến giới trẻ rất tò mò.

Hy vọng với vài điểm nhấn trong mùa lễ hội năm nay, các bạn trẻ sẽ hiểu thêm phần nào về văn hóa nước ngoài, các em có điều kiện vừa học vừa chơi, thỏa sức sáng tạo và biết tiếp nhận 1 cách có chọn lọc.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Hallowen năm nay khá trầm lắng