Theo dõi trên

Lễ hội Kỳ yên ở Đình làng Thiện Khánh

16/12/2016, 09:57 - Lượt đọc: 168

BTO - Trong 3 ngày từ 13 đến 15/12 (nhằm ngày 15-16-17 tháng mười một âm lịch) năm 2016, Ban Quản tự đình làng Thiện Khánh (Hàm Tiến) tổ chức Lễ hội Kỳ yên – lễ hội mang ý nghĩa tâm linh, cầu cho mưa thuận, gió hòa, trời êm biển lặng, quốc thái dân an, xóm làng yên vui…

Đình làng Thiện Khánh tọa lạc tại khu phố 2, phường Hàm Tiến, Phan Thiết, là nơi thờ phụng các đấng thần linh, các bậc tiền nhân có công lập ra làng, xã. Dân làng rất tôn kính và tin tưởng vào thần linh đã che chở cho họ bình yên thịnh vượng.

Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội, người dân trong khu vực đã đến dâng hương cúng đình. Toàn bộ kinh phí tổ chức lễ hội đều do người dân tự đóng góp. Khoản đóng góp cũng góp phần vào qũy duy trì lễ hội và tu sửa đình hàng năm.

Chương trình lễ hội gồm: Lễ thỉnh Phật tại chùa Hải Tịnh; khai kinh cầu quốc thái dân an; cúng âm linh, thí thực, lễ cáo thần linh, lễ thần…Ngoài phần lễ, có phần hội diễn như hát tuồng, hát bộ… thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Lễ hội Kỳ yên ở đình làng Thiện Khánh được diễn ra 3 năm một lần. Đây cũng là dịp để người dân trong khu vực tụ họp, cùng ngồi bên nhau bàn chuyện làng xã, gia đình và cùng vui chơi, giải trí sau những ngày lao động mệt nhọc. Lễ hội cũng là một nét văn hóa biển đặc sắc.

         
         
   

      

         Đình làng Thiện Khánh
         
         
         
   

      

         Ban Quản tự đình làng và đông đảo người dân và du khách xem hát bộ,     hát tuồng.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Kỳ yên ở Đình làng Thiện Khánh