Theo dõi trên

Lễ hội Trung thu Phan Thiết: Các trường không phải làm lồng đèn lớn

27/08/2018, 09:58 - Lượt đọc: 162

BT - Nét mới của Lễ hội Trung thu năm 2018 là không giao các trường làm lồng đèn lớn dự thi như mọi năm mà các phường, xã sẽ đảm nhận nhiệm vụ này. Đó là chỉ đạo của UBND TP. Phan Thiết nhằm giảm áp lực cho các trường học tìm kiếm kinh phí làm lồng đèn. Vì thế các phường, xã đang “chạy nước rút” triển khai để đảm bảo thời gian theo quy định.

Tại phường Phú Trinh, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Tuân cho biết: Ngày 13/8 nhận được công văn của TP. Phan Thiết thì ngày hôm sau phường đã họp và thành lập ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội. Chúng tôi ý thức được rằng đây là hoạt động văn hóa truyền thống, đồng thời tạo sân chơi bổ ích nhằm phát huy tính tư duy, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể của học sinh; động viên những em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi vươn lên trong cuộc sống và học tập.

         
   

      

      Thiếu nhi Phan Thiết    tham gia rước đèn tại Lễ hội Trung thu 2017. Ảnh: Đình Hòa

Cụ thể UBND phường sẽ phối hợp cùng 3 Trường tiểu học là Phú Trinh 1, 2, 3 đảm nhiệm làm lồng đèn. Hiện phường giao cho 3 trường chuẩn bị một lồng đèn lớn lấy hình ảnh xe ngựa chở thanh long và 100 lồng đèn quả thanh long. Còn cụm khu phố thực hiện lồng đèn lớn lấy hình ảnh vịt Donanl và chuột Mickey, theo sau là 100 bông hoa sen. Việc làm lồng đèn lớn phải biết kỹ thuật cắt dán quảng cáo nên phường và cụm trường thống nhất thuê cơ sở quảng cáo làm. Riêng lồng đèn nhỏ yêu cầu các em tự làm, do chưa bước vào năm học nên mấy ngày qua chưa thể tập trung được học sinh. Thầy Phan Văn Tám - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Trinh 3 cho biết: Ngày 27/8 chúng tôi mới lựa chọn được học sinh làm lồng đèn nhỏ, nhưng sẽ cố gắng hoàn thành đúng thời gian quy định trước ngày 4/9.    

 Được biết, Đoàn thanh niên của các phường Phú Trinh, Phú Tài, Phong Nẫm, Đức Thắng... cũng đã lên danh sách cử lực lượng đi cùng học sinh rước đèn và hỗ trợ các trường làm lồng đèn nhỏ.

Đây là năm đầu tiên 18 phường, xã đảm nhận làm lồng đèn phục vụ Lễ hội Trung thu nên hầu hết các đơn vị đều gặp những trở ngại. Ông Phạm Tuân chia sẻ: Thời gian để chuẩn bị và giao nộp sản phẩm trong khoảng 1 tháng nên khá áp lực cho phường, trong khi chỉ tiêu giao phải thực hiện 2 lồng đèn lớn. Rất may Trường tiểu học Phú Trinh 1 những năm gần đây luôn giành được giải cao tại lễ hội nên có sự chuẩn bị kinh phí và kinh nghiệm chọn đề tài dự thi giúp phường giảm bớt gánh nặng. Còn một lồng đèn lớn phường đang kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ để thực hiện.

Nhưng không phải phường nào cũng có nhiều doanh nghiệp lớn đóng chân trên địa bàn nên việc vận động hiện gặp nhiều khó khăn. Trong khi để làm một lồng đèn lớn cần nguồn kinh phí khá lớn (40 triệu đồng trở lên). Phó Chủ tịch UBND phường Phú Tài Đào Thị Gái cho biết: Để đảm bảo đúng kế hoạch đề ra, phường đang huy động mọi nguồn lực vận động đóng góp làm lồng đèn lớn, với mong muốn tạo khí thế vui tươi cho thiếu nhi trước thềm năm học mới.

    
    Lễ hội Trung thu năm 2018 dự kiến diễn ra vào   18 giờ ngày 21/9 (12/8 âm lịch), với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết/ Vui   đón Trung thu/ Học hành chăm ngoan/ Vui chơi sáng tạo/ Làm theo lời Bác”.   Lộ trình rước đèn xuất phát từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành, rẽ trái   đường Tôn Đức Thắng, rẽ trái đường Thủ Khoa Huân đến ngã tư Phú Hài, rẽ   trái đường Trần Hưng Đạo, qua cầu Trần Hưng Đạo đến ngã tư (Trần Hưng   Đạo - Nguyễn Du), tại đây đội hình giải tán.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Trung thu Phan Thiết: Các trường không phải làm lồng đèn lớn