Theo dõi trên

Lịch tết 2018 khai thác hình ảnh cuộc sống đời thường

18/11/2017, 10:18

BTO- Vào thời điểm này, các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam, Hưng Đạo và hàng loạt các nhà sách nhỏ tại TP. Phan Thiết trưng bày nhiều loại lịch treo tường, lịch bàn, lịch bloc Tết Mậu Tuất 2018 với màu sắc bắt mắt.

                
   
      Lịch Tết Mậu Tuất phong phú về mẫu mã

Nắm bắt xu hướng ngoài công năng xem ngày tháng, lịch còn là sản phẩm trang trí có giá trị nghệ thuật. Trong những năm gần đây các doanh nghiệp, công ty in ấn lịch có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp từ khâu in ấn đến gia công thành phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Không gò bó với hình ảnh trẻ con, thiếu nữ Việt Nam với tà áo dài thướt tha trên phố, hoa xuân, chữ thư pháp hay các con vật dễ thương, thị trường lịch 2018 đang chú trọng khai thác được những yếu tố văn hóa truyền thống dân gian, danh thắng quê hương. Hình thức trình bày đẹp, sự phá cách về chất liệu làm lịch, mẫu mã để khách hàng tiện sử dụng và có thể lưu lại thời gian dài.

                       
   
   
      Khung lịch khánh gỗ của Công    ty TNHH bản lẻ Phương Nam

Năm nay có một số mẫu mới, điển hình như chủ đề “Sài Gòn 3 mét vuông” thật gần gũi cuộc sống. Trong đó “chứa đựng” một sạp báo nhỏ, ngôi nhà xưa, chợ, phố người Hoa hay đơn giản là hình ảnh thân thương về trò chơi tuổi thơ, xe ôm, xe hủ tiếu, vá xe lề đường. Thêm nữa, nếu chưa có dịp du lịch dọc miền đất nước, bạn có thể chiêm ngưỡng qua những bức tranh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước chụp gói gọn trong cuốn lịch đặt ở góc bàn, chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”. Với những người trẻ có thêm lựa chọn khi lịch bàn in ấn một số câu nói đậm chất teen với phong chữ dễ thương: như năm 2018 chăm làm ít tám hứa không tham lam: ai cho thì lấy... 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Quản lý Nhà sách Phương Nam chi nhánh Phan Thiết cho biết: Khởi động thị trường lịch tết năm nay, Công ty TNHH bán lẻ  Phương Nam cũng tung ra sản phẩm lịch blok khổ 20x30 và khổ 10x14 với chủ đề “Gia đình yêu thương”, gồm những hình ảnh sinh hoạt thân thương của gia đình Việt Nam xưa và nay do nhóm họa sĩ công ty vẽ. Ngoài ra công ty còn nhận in lịch khánh gỗ theo yêu cầu của khách, giá từ 125.000 đồng/khung trở lên. Cụ thể các  đơn vị có thể đăng ký in hình ảnh của mình trên những bìa gỗ để tặng khách hàng mà không sợ bị rách khi sử dụng lâu dài hoặc trưng bày vì mục đích khác.

                
   
      Bộ lịch để bàn chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”

 Nhìn chung thị trường lịch năm nay không có biến động về giá cả. Tùy từng loại, mỗi cuốn lịch để bàn có giá từ 40.000 đồng trở lên, khung lịch treo tường hình Phúc Lộc Thọ, chú chó, cây mai có giá 42.000 đồng. Tuy nhiên tại thời điểm này sức mua lịch blok, lịch để bàn chưa “nóng”, chủ yếu là khách lẻ mua lịch cầm tay. Do vậy các điểm kinh doanh đang trưng bày mẫu mã để thăm dò khách hàng mà chưa lấy số lượng nhiều.

Hy vọng với những nỗ lực của doanh nghiệp, nhà xuất bản in ấn lịch cùng các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn thì lịch tết vẫn được khách hàng tìm đến, là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp tết đến, xuân về.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch tết 2018 khai thác hình ảnh cuộc sống đời thường