Theo dõi trên

Lịch tết 2019 mẫu mã phong phú

12/12/2018, 09:22

BT- Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là bước sang năm mới 2019 nên thời điểm này thị trường lịch tết 2019 khá nhộn nhịp với nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả đa dạng thu hút người tiêu dùng.

 Hình thức bắt mắt

Từ đầu tháng 10 các chủ cửa hàng ở Phan Thiết đã bày bán lịch tết năm 2019. Những năm gần đây, lịch Việt đã có sự bứt phá mạnh mẽ cả nội dung lẫn hình thức, như dòng lịch lịch sử Việt Nam, ẩm thực kết hợp sức khỏe; các mẫu lịch mang đậm yếu tố văn hóa dân gian như tài lộc, phú quý cát tường, trò chơi dân gian mừng năm mới của các dân tộc... Tờ lịch không còn đơn thuần mang lại thông tin về thời gian, mùa vụ... mà đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp, mang các giá trị văn hóa truyền thống. Đơn cử, năm nay một bộ lịch độc đáo mang tính thuần Việt “Lục Vân Tiên” cũng được ra mắt, với 2.080 câu thơ được thể hiện qua 365 tờ lịch trong năm chứa đựng nhiều thông điệp về tinh thần nghĩa hiệp, giá trị văn hóa của người Nam bộ xưa. Ngoài ra, để chào đón năm Kỷ Hợi, một số công ty đã phát hành những bộ lịch heo vàng cát tường, heo vàng phú quý hoặc hương sen phú quý với chủ đề thường thấy trong phong thủy là cá chép và hoa sen, tượng trưng cho phúc lộc dài lâu, sự sung túc giàu sang phú quý. Không chỉ đa dạng về đề tài, mẫu lịch năm nay cũng có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Các sản phẩm lịch bloc đã được in ấn chất lượng cao theo công nghệ Metalize ép màng chiếu 7 màu, ép vân, bề nổi 3D… nhằm bảo đảm tính thẩm mỹ cao nhất cho một sản phẩm có thời gian sử dụng liên tục trong một năm.

 Lịch treo tường sức mua chậm

Mặc dù các công ty in ấn, phát hành lịch đã có nhiều đổi mới mẫu mã nhưng sức tiêu thụ lịch năm nay vẫn chậm nhất là lịch treo tường. Theo chủ cửa hàng bán lịch trên đường Trần Hưng Đạo cho hay: Những năm gần đây, lịch treo tường khó tìm được chỗ đứng trên thị trường ngoại trừ dùng để biếu, tặng, song lịch bloc vẫn được người tiêu dùng lựa chọn. Mặc dù, các công ty sản xuất, in ấn lịch đầu tư rất nhiều trong việc thiết kế mẫu mã, nhiều bộ lịch có chiều sâu về văn hóa dân gian như bộ lịch Truyện cổ dân gian Việt Nam hay trò chơi dân gian... nhưng vẫn không có sức hút đối với người mua. Có nhiều nguyên nhân như do lịch âm và dương cách nhau khá xa nên người dân mua muộn, một số gia đình, doanh nghiệp họ có xu hướng tự làm lịch. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ thông tin kéo theo sự xuất hiện của các thiết bị điện tử hiện đại như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ... đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Đó cũng là một trong những lý do khiến lịch giấy ít được quan tâm hơn.

C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch tết 2019 mẫu mã phong phú