Theo dõi trên

Liên hoan tình khúc Bolero mùa 3: Hứa hẹn hấp dẫn hơn

14/11/2019, 09:58 - Lượt đọc: 12

BT - Bắt đầu từ 2018, cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát trong dòng nhạc bolero của tỉnh mở ra, như làn sóng mạnh mẽ cho phong trào văn nghệ quần chúng. Thí sinh từ các địa phương tìm về, so tài, thực hiện đam mê và đáp ứng thị hiếu của công chúng một cách rộng rãi. Sắp bước vào mùa tranh tài thứ 3 sẽ hứa hẹn nhiều cảm xúc.

Gần 200 thí sinh

Cuộc thi Liên hoan tình khúc Bolero, mùa 3 – 2020 sẽ chính thức bước vào vòng sơ khảo tới đây. Dù đã là mùa thứ 3, nhưng sức hấp dẫn của cuộc thi, của dòng nhạc này chưa bao giờ thôi ngừng nghỉ.

Theo Ban tổ chức cuộc thi sẽ bắt đầu với vòng sơ khảo, vòng loại, vòng song đấu và chung kết. Năm nay, lượng thí sinh tham gia cũng không hề giảm, gần 200 thí sinh đã đăng ký để cùng so tài. Trong đó, có khoảng 60 thí sinh được đặc cách vào vòng loại. “Đó là những thí sinh đã từng tham gia các mùa giải trước và đã được vào vòng sâu của cuộc thi”- một thành viên Ban tổ chức cho biết.

Thí sinh tham gia lớp hướng dẫn kỹ năng trước khi bước vào mùa thi mới.

Năm nào cũng vậy, khi cuộc thi mở ra là bắt đầu có sự rộn ràng trong cộng đồng “tín đồ” bolero. Không phân biệt tuổi tác, địa vị xã hội, từ học sinh đến công nhân lao động đều hào hứng với cuộc thi này. Phải nói rằng, trong 3 năm liên tục khi Trung tâm Văn hóa tỉnh (giờ là Trung tâm Văn hóa điện ảnh), năm nào cũng thu hút thí sinh từ các nơi: Ninh Thuận, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, các huyện trong tỉnh… “Năm nay, em nghe lượng thí sinh đăng ký đông hơn, em cũng thấy vui và hào hứng. Nhưng thú thật hơi hồi hộp vì chắc chắn mức độ cạnh tranh sẽ khó hơn. Tuy nhiên, được thực hiện ước mơ, được hát dòng nhạc mình yêu thích sẽ giúp em có thêm những trải nghiệm hơn”- Hồng Phát chia sẻ.

Năm nay, ngoài 125 thí sinh đăng ký vòng sơ khảo, còn có 71 thí sinh đặc cách vào vòng loại, mà không qua vòng thử giọng. Đó là những thí sinh “cũ”, đã tham gia các mùa giải trước đó. Hy vọng đây sẽ là cuộc tranh tài, giữa mới và cũ, giữa cảm xúc và hành trình khám phá bản thân của những người đam mê dòng nhạc bolero.

Thay đổi giám khảo để công bằng

Yêu thích dòng nhạc mang tính đại chúng, cô giáo Nguyễn Anh Kim chuẩn bị kỹ cho kỳ thi lần này cũng tìm đến học thêm những kỹ năng trình diễn trên sân khấu: “Mình xưa giờ hát bằng bản năng, giờ đi học, được thầy cô chỉnh sửa cảm thấy rất thú vị. Hy vọng có thể áp dụng cho phần thi của mình”.

Bất cứ cuộc thi ca hát nào sau khi kết thúc, Ban tổ chức sẽ là người đứng mũi chịu sào về kết quả. Nhưng rõ ràng, liên hoan tình khúc Bolero là cuộc thi được công chúng đón nhận và ít tai tiếng. Chính vì vậy, Ban tổ chức cuộc thi luôn tìm mọi phương án tốt nhất để đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho thí sinh.

Mùa giải năm 2020 cũng vậy, ban đầu ở vòng sơ khảo sẽ là tổ thẩm định chất giọng. Đến vòng loại sẽ là những nhạc sĩ có tên tuổi, ca sĩ ở ngoài địa phương. Tiết lộ của Ban tổ chức ở vòng loại trực tiếp giám khảo sẽ là nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh, nhạc sĩ Giao Tiên và ca sĩ Kim Hương. Sau đó, Ban tổ chức sẽ tiếp tục thay đổi giám khảo khi các thí sinh bước sâu hơn ở các vòng thi. Chắc chắn, với vòng song đấu, chung kết sẽ là những đột phá nhất định.

Năm nay, địa điểm thi cũng có sự thay đổi nhất định. Quảng trường Nguyễn Tất Thành đã không còn được trưng dụng mà thay vào đó là khoảng sân của Trung tâm Văn hóa điện ảnh ngay bên cạnh, để phục vụ công chúng cho các đêm thi vòng loại. Và mùa thi 2020 cũng sẽ là năm cuối thực hiện liên hoan này, sau đó 2 năm tổ chức 1 lần.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan tình khúc Bolero mùa 3: Hứa hẹn hấp dẫn hơn