Theo dõi trên

Lồng đèn “Thuyền biển Đông” đoạt giải nhất

16/09/2019, 10:34

BT- Ban tổ chức Lễ hội trung thu TP. Phan Thiết năm 2019 vừa tổng kết và trao các giải thưởng cho các lồng đèn tham gia Lễ hội rước đèn Trung thu Phan Thiết.

Với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết, vui Tết Trung thu, học hành chăm ngoan, vui chơi sáng tạo, làm theo lời Bác”. Lễ hội diễn ra vào đêm 11/9 vừa qua, với sự tham gia của 32 lồng đèn lớn và gần 3.000 lồng đèn nhỏ của các trường THCS và tiểu học trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Các lồng đèn tham gia dự thi có ý tưởng mô phỏng về các nhân vật trong các câu chuyện cổ tích, phim hoạt hình như: Mèo con đi học, cây đa chú Cuội… Hầu hết các đèn được thiết kế sinh động và nội dung thể hiện phong phú, gần gũi với các em thiếu nhi.

Kết quả, ở thể loại lồng đèn lớn, giải nhất thuộc về phường Hưng Long với lồng đèn “Thuyền biển Đông”; giải nhì là phường Phú Thủy với lồng đèn “Con tôm”; giải ba là cụm trường Bình Hưng với lồng đèn “Trạng nguyên”; 4 giải khuyến khích gồm các lồng đèn “Đua thuyền” của phường Đức Long, “Chim công” của cụm trường Phú Trinh, “Chú sóc con” của cụm trường Đức Nghĩa và “Đôi tay nâng quả thanh long” của xã Tiến Lợi.

Thể loại lồng đèn nhỏ “Con bướm xinh” của phường Phú Hài giải nhất; giải nhì là mô hình “Thỏ con học bài” của phường Bình Hưng và “Khóm lúa chín vàng” của cụm trường Đức Thắng; 2 giải ba là lồng đèn “Bó lúa” của Trường Lê Quý Đôn và “Hoa hướng dương” của cụm trường Phú Trinh; 3 giải khuyến khích: lồng dèn “Thỏ con học bài” cụm trường Đức Long, “Mèo Hello Kitty” cụm trường Tiến Thành và “Tháp nước Phan Thiết” của phường Xuân An.

Lễ hội Trung thu là một trong 5 lễ hội truyền thống của TP Phan Thiết  để phục vụ phát triển du lịch và từng được Sách kỷ lục Việt Nam - Vietbooks công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam”. 

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lồng đèn “Thuyền biển Đông” đoạt giải nhất