Theo dõi trên

Lùm xùm các cuộc thi sắc đẹp

24/11/2017, 13:57

BT- Còn nhớ vào đầu tháng này, cuộc thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ban tổ chức cuộc  thi đã gặp sự chỉ trích rất lớn của dư luận. Bởi ngay đêm diễn ra cuộc thi, cũng là lúc Nha Trang đang hứng chịu trận bão lớn nhất trong 20 năm qua. Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng đã nhắc nhở BTC về kế hoạch tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sao cho phù hợp với thực tế tại địa phương, nhất là khi một số tỉnh miền Trung sắp có bão đi qua.

                
   Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại    dương 2017.

Viết trên trang cá nhân, nhà báo Ngô Nguyệt Hữu cho rằng: “Việc Đàitruyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp một chương trình giải trí như vậy trong hoàn cảnh bão lũ là điều không thể chấp nhận được”. Đồng quan điểm với nhà báo Ngô Nguyệt Hữu, nhà văn Sương Nguyệt Minh không chỉ chỉ trích BTC mà còn thẳng thắn đặt câu hỏi bức xúc: “Trong lúc bão mưa từ biển vào miền Trung mù trời. Cả nước nháo nhác lo lắng cho miền Trung và tập trung mọi tình cảm, hành động có thể cho nhân dân miền Trung giảm thiệt hại thấp nhất, thì người ta vẫn nhởn nhơ, sung sướng, tung tăng, hớn hở, tràn ngập niềm vui tổ chức cuộc thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017, lại được VTV6 tường thuật trực tiếp. Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam có biết UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Đài truyền hình tỉnh nhà dừng phát sóng trực tiếp lễ hội Dinh Thầy Thím là lễ hội lớn nhất của tỉnh, trong khi mọi thứ đã sẵn sàng, để hướng ống kính quay phim vào những phận người nhỏ nhoi đang gồng mình chống chọi với cơn bão số 12”.

Theo nghị định của Chính phủ đã được ban hành, những người dự thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp phải bảo đảm có vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, chỉ vài ngày sau khi nhận danh hiệu Á khôi 1, Nguyễn Thị Thành đã bị Ban tổ chức thu hồi danh hiệu theo yêu cầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn vì trước đây người đẹp từng can thiệp nha khoa.

Và mới đây, sự đăng quang của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh cũng gặp sự phản ứng gay gắt của báo giới và dư luận. Ngày 14/11, Bộ VHTTDL đã ban hànhvăn bản số 705/VP-TH về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017”. Theo báo cáo của thanh tra bộ tại biên bản làm việc giữa đoàn kiểm tra và đại diệncông ty Võ Việt Chung International, ông Võ Việt Chung, Giám đốc công ty, Trưởng ban tổ chức, nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các cuộc thi lần sau. Ông Chung cũng xin nộp phạt theo quy định xử lý vi phạm hành chính với mức phạt đối với hành vi này là từ 2 đến 6 triệu đồng.

Trước những lùm xùm của các cuộc thi hoa hậu, lãnh đạo Bộ VHTTDL cho biết thời gian tới sẽ siết chặt hơn việc cấp phép tổ chức hoa hậu. Nếu phát hiện sai phạm, có việc lợi dụng cuộc thi để kinh doanh, mua bán giải, bộ sẽ xử lý nghiêm.

Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lùm xùm các cuộc thi sắc đẹp