Theo dõi trên

Makeup sắc đẹp

26/02/2019, 14:31

BX- “Hãy làm hết mình cho dù đó là việc gì”, đó là phương châm của chàng trai 28 tuổi có nick name Đôn Lê - Top 3 makeup Phan Thiết do trang toplist.vn bình chọn.

 Duyên nghề

Khi cuộc sống đầy đủ, người ta nghĩ nhiều hơn đến chuyện làm đẹp. Trong những sự kiện quan trọng của cuộc đời hay đơn giản là buổi tiệc gặp mặt, người ta không chỉ chăm chút về trang phục, phụ kiện, mà còn chú ý trang điểm, làm tóc... Và một cái tên trong nghề makeup (trang điểm) ở TP. Phan Thiết hiện không thể không nhắc đến Lê Quý Đôn (Đôn Lê). Đặc biệt không chỉ Đôn thành công khi tuổi nghề còn ít, mà còn là tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu cho sự nỗ lực vượt khó, kiên trì theo đuổi đam mê.

Nhớ lại tuổi thơ ở Phú Lạc (Tuy Phong), 11 tuổi, Đôn phải nghỉ học để ra đồng cùng ba mẹ. Dẫu vậy Đôn có niềm yêu thích mãnh liệt với môn vẽ. Không được đến trường như chúng bạn thì lấy những cuốn vở cũ phác họa cảnh mây trời, thiên nhiên mà mỗi ngày cậu bé cảm nhận được. 16 tuổi, anh mạnh dạn vào TP. Hồ Chí Minh với mong muốn học nghề vẽ tranh cát của nghệ nhân Ý Lan, với số tiền dắt lưng chưa đến 1 triệu đồng. Ước mơ đành gác lại bởi cộng cả tiền lương phụ quán cơm vẫn không đủ trả học phí cho khóa học. May mắn khi Đôn biết ở TP. Phan Thiết có cơ sở tranh cát Phi Long. Nhưng mãi 3 lần xin việc mới được nhận vào làm học viên và chàng trai ấy đã không bỏ lỡ thời gian để học nghề.

“Cứ ngỡ rằng những bức tranh cát và sau này là Nhóm Khát vọng, do anh và hai người bạn khuyết tật lập ra sẽ là “cơm áo” của mình, cho đến một ngày theo chân người anh vào tiệm làm tóc, trang điểm và bị lôi kéo học chung, rồi mê lúc nào không hay”, Đôn vui vẻ cho biết.

 Nghiêm túc trong công việc

Là một trong những makeup nam mới vào nghề 2 năm, nhưng chàng trai Lê Quý Đôn (SN 1990)  đã được trang toplist.vn bình chọn top 3 địa chỉ makeup TP. Phan Thiết. Ít ai biết rằng để có kết quả ấy là những tháng ngày nỗ lực rèn luyện và cả những chông gai khi theo đuổi đam mê.

“Đã bước chân vào nghề make up nhưng tôi vẫn phải quản lý, dạy nghề làm tranh cát và tìm đầu ra cho 7 thành viên Nhóm Khát vọng, hiện có trụ sở tại Nhà Thiếu nhi TP. Phan Thiết, nên “tiệm trang điểm” chẳng có bảng hiệu. Thời gian đầu chủ yếu là khách quen, rồi qua giới thiệu, yêu thích phong cách trang điểm mà “tiếng thơm” lan dần trong và ngoài tỉnh. Tôi còn nhớ mãi cảm giác run khi trang điểm cho một vị khách có làn da xỉn màu, nhạy cảm và nổi mụn khá nhiều. Bởi khóa học chỉ dạy thứ tự các bước trang điểm, tạo điểm nhấn ở mắt, mũi, tạo khối chứ không rõ kỹ thuật che khuyết điểm, cân bằng mỹ phẩm trên da, phối màu son…Tôi thực sự toát mồ hôi trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, cho đến khi thấy nụ cười hài lòng, sự tự tin của khách”, Đôn chia sẻ.   

Đôn Lê trang điểm cho khách.

Cũng từ đó, Đôn tự nhủ phải luôn nỗ lực rèn nghề, học thêm các khóa nâng cao. “Bây giờ make up đã ngấm vào máu rồi”, Đôn cười lớn. Dễ hiểu thôi khi nghề không chỉ giúp Đôn trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình mà mỗi cây son, hộp phấn, cây cọ hay cây bút kẻ mắt... đều là những người bạn thân thiết, và anh luôn biết giao phó nhiệm vụ hay sử dụng những người “bạn ấy” như thế nào cho hợp lý. Đó có thể là chút son hồng pastel dạng lì rồi tạo thêm điểm nhấn ở phấn má, để khuôn mặt không bị nhợt nhạt kết hợp cùng lớp nền nhẹ, trong trẻo khiến làn da trông tươi tắn hay sắc son hồng cam bóng sẽ phù hợp với cách trang điểm mắt đậm cùng tông cam. Còn với những người lớn tuổi, Đôn luôn biết cách làm cho da sáng lên mà trông vẫn tự nhiên… Bởi thế các cô dâu, những người thân cô dâu dường như biến đổi hoàn toàn khi xuất hiện, khiến quan khách ngạc nhiên và trầm trồ khen ngợi.

Sau tất cả mệt nhọc khi phải đứng hàng giờ trang điểm, niềm vui của anh là nhận được những cái gật đầu hài lòng của khách và công việc của anh đã truyền được sự tự tin cho chị em, những người luôn quan tâm với sắc đẹp bản thân. Đó chính là động lực để hôm sau Đôn lại dậy sớm để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Makeup sắc đẹp