Theo dõi trên

Mít Tánh Linh

25/12/2017, 08:20

BT- “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh

Mít nào ngon bằng mít Tánh Linh”.

(Ca dao mới)

 Nhắc đến Tánh Linh là nhắc đến một vùng mít. Những vườn mít ở xã Gia An, ở Đức Bình, Huy Khiêm… cho dù số cây có ít đi so với trước (do người dân lấy đất phát triển các ngành nghề nông thôn), nhưng không vì thế mà mít Tánh Linh  thôi để lại ấn tượng tốt trong lòng người vì vị ngọt và sự dày cơm trong từng quả mít. Chính vì vậy, vào độ tháng 10 trở đi, đi Tánh Linh người ta thường thấy nhiều người bán mít trên đường, trước nhà ở. Từ đó, một số xe tải cũng chở mít Tánh Linh về Phan Thiết và đi một số nơi khác.

Mít Tánh Linh về đến Phan Thiết, thường được bán ở đường Nguyễn Tương gần chợ Phú Thủy, và chợ Phường Phú Trinh. Những trái mít to, múi vàng, ngọt lịm được chủ hàng bổ ra và sẵn sàng cho khách mua ăn thử.

Chị Nguyễn Thị Định, người bán mít trên đường Nguyễn Tương cho hay: “Trước thì chúng tôi mua mít tại Gia An, nay thì mua ở xã Suối Kiết và Gia Huynh”. Cũng theo chị Định, so với mít Cái Bè (Tiền Giang) đang được bày bán trên thị trường, mít Tánh Linh không thua kém về chất lượng.

Trinh Thơ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mít Tánh Linh