Theo dõi trên

Mời tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Mô hình mới, nhân tố mới” trên Báo Bình Thuận

24/06/2019, 11:03

BT- Nhằm thiết thực tiến tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2020), Ban Biên tập Báo Bình Thuận phát động cuộc thi viết với chủ đề “Mô hình mới, nhân tố mới” trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh nhà. Cuộc thi viết báo là sự kiện hàng năm được Báo Bình Thuận quan tâm tổ chức, ngoài mục đích tuyên truyền, đây cũng là một sân chơi nghề nghiệp, là nơi để các tác giả gửi gắm những cảm nhận, tình cảm của mình đối với quê hương Bình Thuận.

Điều lệ cuộc thi như sau:

1. Nội dung

Phát hiện và phản ảnh những mô hình mới, nhân tố mới là những điển hình hay, thiết thực, có ích với người dân Bình Thuận trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, quốc phòng - an ninh... Đặc biệt là những mô hình mới, nhân tố mới trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

2. Đối tượng dự thi:

Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp, không chuyên, bạn đọc trong và ngoài tỉnh Bình Thuận.

3. Giải thưởng:

- Giải nhất (một giải):  5 triệu đồng

- Giải nhì (hai giải):  4 triệu đồng/giải

- Giải ba (hai giải):   3 triệu đồng/giải

- Giải khuyến khích (ba giải): 2 triệu đồng/giải

4. Tiêu chí chấm giải:

Dựa trên các yếu tố chính: Người thật, việc thật ở Bình Thuận; là những “Mô hình mới, nhân tố mới” có hiệu ứng tốt và có sức lan tỏa ở địa phương; bài viết đậm tính nhân văn và được thể hiện sinh động.

5. Quy định cụ thể:

- Bài dự thi không quá 2.500 chữ/kỳ (là bài phản ảnh hoặc bút ký, phóng sự, ghi chép…) và bắt buộc phải có ít nhất  2 ảnh mô tả tình tiết, nội dung. Trường hợp bài dự thi có nhiều nội dung, tình tiết hay có thể viết tối đa hai kỳ. Các tác phẩm được chọn qua vòng sơ khảo sẽ được đăng tải trên Báo Bình Thuận thường kỳ, Bình Thuận Cuối tuần hoặc Bình Thuận điện tử, được trả nhuận bút theo khung giá hiện hành của Báo Bình Thuận. Ban tổ chức cuộc thi không gửi lại các bài dự thi không sử dụng được.

- Thời gian tổ chức cuộc thi: Bài dự thi đăng báo tính từ ngày 1/7/2019 đến 1/6/2020. Dự kiến chấm giải, tổng kết, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020). Tòa soạn nhận bài dự thi kể từ ngày đăng thông báo này.

- Bài dự thi gửi về: Báo Bình Thuận, số 335 đường Võ Văn Kiệt- phường Phú Thủy- TP Phan Thiết.  Email: baobinhthuan@gmail.com hoặc bandocbbt@gmail.com. Tác giả cần ghi rõ trên bì thư hoặc email: “Bài tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Mô hình mới, nhân tố mới”. Ngoài ra cần ghi tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để tòa soạn liên lạc khi cần.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được những bài dự thi đầy tâm huyết của các nhà báo, cộng tác viên và bạn viết trong và ngoài tỉnh.                                       

 Ban Biên tập



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mời tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Mô hình mới, nhân tố mới” trên Báo Bình Thuận