Theo dõi trên

Mong được xem lịch sử truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân Bình Thuận

08/05/2018, 12:49 - Lượt đọc: 150

BT- Những ngày nghỉ lễ vừa qua, không ít bà con trong và ngoài tỉnh sau khi đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, đã có ý đến thăm Nhà Truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Bình Thuận. Nhưng, khi đến nơi thì ở đây… đóng cửa, chỉ có khoảng sân trước rộng mênh mông là có hoạt động bởi một nhóm người trưng bày cây cảnh. Hỏi thăm số người đứng xem cây cảnh, ai cũng tỏ ý tiếc vì ngày thường ở đây quanh năm đóng cửa đã đành, nhân dịp lễ mà nhất là Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, muốn đưa gia đình con em vô đây xem truyền thống bộ đội Bình Thuận qua hai cuộc kháng chiến cứu nước, âu cũng là một dịp nhắc nhớ và giáo dục lòng yêu nước cho mọi người, thì nơi đây vẫn đóng cửa.

Còn nhớ những năm trước đây, khi nhà truyền thống mới hình thành, nơi đây tấp nập người. Nào học sinh các cấp từ khắp các trường trong tỉnh, rồi bộ đội các đơn vị, thanh niên các xã, phường, cán bộ các cơ quan cùng đông đảo bà con phường, xã đến tham quan theo từng tổ chức hoặc đi tự do. Đến đây vừa được xem hình ảnh vừa được nghe thuyết minh, đã gợi lại trong lòng mọi người sự quả cảm anh hùng của những người con Khu VI kiên trung và anh dũng, khiến người ta suy nghĩ giờ đây phải sống và làm việc thế nào để xứng đáng với sự hy sinh đó.

Mong Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận xem xét có kế hoạch gia cố và tu sửa trưng bày, để những ngày nghỉ hoặc những dịp kỷ niệm nào đó, nên mở cửa đón mọi người vào tham quan nghiên cứu.

TRƯƠNG BẠCH TUYẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong được xem lịch sử truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân Bình Thuận