Theo dõi trên

Một buổi sáng ở Công viên tượng cát

03/02/2017, 09:12

BT- Từ cuối tháng 9/2016, đã có thông tin Công ty nghệ thuật Cát Việt thực hiện dự án Công viên tượng cát Forgotten Land tại thành phố Phan Thiết, trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, cách Trường Đại học Phan Thiết khoảng 200m.

                              
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng thăm hỏi    các nghệ nhân.
   
Tượng cát Sơn Tinh - Thủy Tinh.    

Trước Tết Đinh Dậu 2017, nhiều người dân và khách du lịch càng chú ý đến công viên này hơn, khi biết công viên mở cửa phục vụ từ mùng 2 tết (29/1/2017).

 Công viên tượng cát là một công trình có tầm vóc quốc tế. Về văn hóa: những tượng cát được điêu khắc tại đây chuyển tải những hình tượng tiêu biểu trong “Thần thoại và cổ tích của Việt Nam cùng thế giới”... Về vật liệu: “Toàn bộ tượng chỉ làm từ cát tự nhiên và nước”. Những câu giới thiệu bên ngoài này có nhiều sức gợi, tạo được sức hấp dẫn của công viên.

Đáp ứng kỳ vọng của khách tham quan, trong công viên có trên 20 tượng cát khổng lồ, kỳ vĩ, rất mỹ thuật, đúng tầm là công trình điêu khắc của những nghệ nhân quốc tế. Không thể kể tên hết những pho tượng cát khổng lồ này vì sẽ quá dài dòng, chỉ nêu một vài tượng cát tiêu biểu. Về thần thoại, truyền thuyết, có tượng “Lagia tội nghiệp” thể hiện thần thoại châu Phi, do nghệ nhân Bob Atisso của Cộng hòa Togo thực hiện; có “Cóc kiện trời”, cổ tích Việt Nam, do nghệ nhân Sue McGrew (Mỹ) thực hiện; lấy cảm hứng từ truyện cổ Grimm, có tượng “Chú mèo đi hia” do nghệ nhân David Ducharme (Canada) thực hiện; cũng lấy cảm hứng từ truyện cổ, có tượng “Lọ lem”, do nghệ nhân Dmtrii Klimenko (Nga) thực hiện… Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng sau khi tham quan những tượng cát đẹp của công viên, đã dừng chân thăm hỏi nghệ nhân Leonardo Ugolini (Ý) đang điêu khắc một tòa lâu đài cát tuyệt đẹp. Bí thư không quên chúc các nghệ nhân một năm mới vui tươi, hạnh phúc.

Được biết, có 13 nghệ nhân quốc tế (nước Nga có 2 nghệ nhân) của 12 nước tham gia đợt điêu khắc tượng cát mỹ thuật lần này, mỗi người có một câu châm ngôn ưa thích (có khi là câu nói của chính họ, hoặc trích dẫn danh ngôn của tác giả khác). Xin giới thiệu các nghệ nhân và câu châm ngôn ưa thích của họ, để cùng suy ngẫm:

Nữ nghệ nhân Grisel Grata Real (Brazil), châm ngôn ưa thích: “Mọi thứ trong cuộc đời này đều là tạm thời, không gì là mãi mãi. Khi từ giã cuộc đời, tất cả rồi cũng biến mất theo”.

Nghệ nhân Mac David (Bỉ), châm ngôn ưa thích: “Tất cả điều bạn cần là tình yêu thương. Nhưng chỉ với một mẩu sô cô la ngọt thì mọi nỗi đau rồi sẽ tiêu tan”.

Nghệ nhân David Ducharme (Canada), châm ngôn ưa thích: “Hãy là chính mình vì đã hết chỗ cho bạn trở thành ai khác”.

Nghệ nhân Radovan Zivny (Cộng hòa Séc), châm ngôn ưa thích: “Nghệ thuật là cuộc sống. Cuộc sống là nghệ thuật”.

Nghệ nhân Dmtrii Klimenko (Nga), châm ngôn ưa thích: “Nghệ thuật là thế giới đáng kinh ngạc của trí tưởng tượng”.

Nghệ nhân Katsuhiko Chaen (Nhật Bản), châm ngôn ưa thích: “Đúng, đó là tôi”.

Nghệ nhân Pavel Mylnikov (Nga), châm ngôn ưa thích: “Sự sống – đó là điều đang xảy ra với chúng ta khi chúng ta đang chuẩn bị mọi việc cho tương lai…”.

Võ Hoàng Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một buổi sáng ở Công viên tượng cát