Theo dõi trên

Một cung xuân phượt (Phân 1)

05/03/2017, 09:51 - Lượt đọc: 6

BTO- Từ Phan Thiết, theo con đường Thủ Khoa Huân thì sẽ đến đường 706 B. Xưa kia, ít người dám qua lại nơi đây ban đêm vì xung quanh là nghĩa trang với mấy nghìn ngôi mộ. Nhưng bây giờ, một con đường đôi uốn lượn qua các sườn đồi đã thay thế nghĩa trang. Con đường này có mấy cái thú vị, đó là từ vị trí nào cũng thấy biển, hai bên đường là bạt ngàn hoa giấy và lộng lẫy hoa đậu Anh Đào vào đầu xuân. Dải phân cách hai con đường làm bằng các cây phi lao và đủ màu bông giấy.

                
      
            Khu du lịch Bồng Lai Mũi Né

Chỉ qua Phan Thiết chừng 6km là sẽ thấy cổng Trường đại học Phan Thiết, trường đại học đầu tiên của Bình Thuận và là ngôi trường có cảnh quan đẹp bậc nhất Việt Nam. Kề nó là lâu đài rượu vang. Đây là nơi chế biến, trưng bày và bán các loại rượu vang của công ty Rạng Đông. Nhiều người thích ghé thăm vì cảnh quan tươi đẹp với những giàn nho xanh mướt, kỳ hoa dị thảo và những hòn non bộ lạ mắt. Tham quan lâu đài này còn là dịp để cảm nhận cái lạnh rất hiếm có dưới các hầm rượu. Bạn tôi đã uống thử và quay lại mua rất nhiều rượu vang nơi đây dù ông là Việt Kiều Úc và rất sành về rượu.

Cuối con đường đầy hoa này là ngã ba từ Mũi Né nhập vào, Phan Thiết ra và hướng đi Bắc Bình. Ngay ngã ba, một khoảng trời mênh mông cát là điểm đến để du khách dừng chân chơi trượt cát hay chụp hình. Những tấm hình nơi đây bao giờ cũng tôn vinh vẻ phóng khoáng, lạc quan của con người và cũng tôn vinh nhiều nhiếp ảnh gia khi họ ghi lại những khoảnh khắc hiếm có của nó.

Dưới chân đồi cát là một khu du lịch mới của Bình Thuận với tên gọi là Bồng Lai Mũi Né. Xưa kia, tên của nó là Suối Tre vì chi chít cây tre gai mọc ở đây. Chúng cao lớn và dày đến nỗi khi đi vào khu rừng này thì bỏ hết nón mũ ra vẫn mát lạnh. Bồng Lai nằm trong dự án khu bảo vệ động vật bán hoang dã của công ty Rạng Đông. Công ty này đã trồng rất nhiều bông giấy, vì vậy, núi rừng chỗ nào cũng rực rỡ. Nhưng rực rỡ hơn cả là bốn hẻm núi cát. Cát đỏ như son, đỏ đến khó tin. Mưa xẻ cát thành những hẻm quanh co đi lọt một bàn chân, gió gọt cát thành những thành quách với hàng trăm mái lô nhô, thời gian cuốn đi những hạt cát yếu đuối, giữ lại những hạt mạnh mẽ và gắn kết chúng lại thành những bức tranh kỳ thú...Ngoài cát, nơi đây còn có nhiều tiểu cảnh đẹp do bàn tay con người tạo ra từ cát và cây của khu vực này. Công ty Rạng Đông đã rất thành công khi bảo vệ được một khu rừng xưa kia chỉ toàn cây bụi. Hôm nay, đi trong Bồng Lai, có thể thấy từng đàn giông chạy quanh bạn. Giông là loại bò sát rất nhát người và do có thịt thơm ngon nên đang dần khan hiếm trên thị trường. Giữ cho giông một môi trường sống an toàn vừa là góp phần bảo tồn loài này vừa đem lại niềm vui cho du khách. Quanh co trong Bồng Lai Tiên Cảnh chùng 30 phút là đến nơi tưởng thưởng: Đồi Vọng Cảnh. Một quán cà phê trên đỉnh núi, trước mặt là biển Đông yên bình xanh nao lòng, sau lưng là núi cát đỏ thẫm. Hoa lá, cỏ cây, những chiếc ghế gỗ, các bức tượng cát, ly cà phê thơm...thời gian sẽ ngừng lại ở nơi này.

Việc giữ lại, tôn tạo thành công Suối Tre thành khu du lịch Bồng Lai đem lại cho Bình Thuận thêm một sản phẩm du lịch nữa và cũng biến một nơi lô xô cây gai, bụi rậm thành nơi…hái ra tiền. 

Kim Oanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một cung xuân phượt (Phân 1)