Theo dõi trên

Một ngày để nhớ về 35 năm ấy

06/07/2017, 17:26

BTO- Năm 1979, chúng tôi bước vào ngôi trường cấp 3 Phan Bội Châu (Phan Thiết), sau 3 niên học, Khóa 79-82 chúng tôi đã rời xa ngôi trường 35 năm.

Để có một ngày nhớ về 35 năm ấy, Ban liên lạc chúng tôi đã có mấy tháng chuẩn bị cho cuộc Hội ngộ này, chúng tôi cùng ngồi với nhau ngót ngét chục lần để bàn việc tổ chức cho cuộc Hội ngộ.

Khóa 79-82 có đặc biệt là mỗi năm lại chia tách lớp, năm lớp 10 phân Ban A, B, C, rồi năm lớp 11 không chia Ban mà sáp nhập các lớp từ lớp A cho đến lớp K (9 lớp), đến năm lớp 12 lại tách lớp một lần nữa để chia đều các học sinh từ trung bình đến khá giỏi làm tiền đề cho kỳ thi Đại học. Cũng chính vì vậy mà hầu như các bạn Khóa 79-82 gắn kết với nhau, và chúng tôi đã tổ chức kỷ niệm 20 năm, rồi 30 năm trước đó… Năm nay, Ban liên lạc bắt tay lại thực hiện, nào là thông tin với các bạn như thế nào, nào là mời Thầy Cô ra sao, đặc biệt vấn đề tài chính cũng là cái phải lo, sao cho cuộc Hội ngộ tràn đầy cảm xúc, sao cho Quý Thầy Cô và các bạn có dịp hàn huyên, vui nhộn trong ngày hội ngộ.

Ngày Hội ngộ 35 năm cựu học sinh Phan Bội Châu khóa 79-82 đã đến, Quý Thầy Cô (30 thầy cô) và trên 170 bạn Khóa 79-82 Phan Bội Châu từ Huế, Phan Rang, Phan Rí vào, từ Sài Gòn, Vũng Tàu ra, nước ngoài về, Phan Thiết đến… đông và nhộn nhịp, chắc khó quên được cái không khí ấm cúng của Ngày Hội ngộ, mà ở đó các bạn Khóa 79-82 không có cấp trên, cấp dưới, không kính thưa, kính gửi, không có khoảng cách giàu nghèo, chỉ có bạn bè với những lời xưng hô thân thuộc của thời học sinh “mày tao”. Xúc động lắm, có cả Thầy Hoàng Công Bình – Nguyên là Hiệu trưởng Trường Phan Bội Châu mặc dù tuổi cao nhưng cũng đến dự với Khóa 79-82.  

Phần Lễ chỉ gói gọn ít phút nhưng rất trang trọng và cảm động, ngoài ra Khóa 79-82 cũng không quên trao cho Thầy Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu phó, đại diện Trường Phan Bội Châu nhận 20 triệu đồng từ Quỹ Thiện nguyện của Khóa để Nhà trường có những suất học bổng kịp thời giúp nhiều học sinh nghèo nỗ lực vượt lên, tiếp tục theo đuổi con đường học hành, thế hệ này vun bồi cho các thế hệ tiếp theo của trường Phan. 

Sau đó là phần Hội, Thầy Cô và các bạn giao lưu với nhau, hàn huyên tâm sự, nhắc lại chuyện xưa, nhiều Thầy Cô khi đứng cạnh các bạn lúc ấy không biết Ai là Thầy Ai là Trò, vì một số Thầy Cô còn trẻ so với tuổi…ôi thôi vui ơi là vui. Từ một bạn hiện là Phó Giáo sư, Tiến sĩ – Hiệu phó trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, hay nhiều Bạn là Doanh nhân nổi tiếng, cho đến có bạn chỉ là một nhân viên đưa thư, nhưng sao vui và đậm chất bạn bè đến vậy, gắn kết trao nhau những lời ca, tiếng hát ấm lòng.

Có một ngày Hội ngộ hôm nay, các Bạn là Mạnh Thường Quân đã đóng góp tài chính, đóng góp tinh thần để cuộc Hội ngộ thành công và có một ngày tràn đầy cảm xúc để hồi ức về 35 năm ấy. Với đà này, hy vọng Ban liên lạc sẽ tổ chức kỷ niệm 40 năm, 50 năm tới nữa.

MK



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một ngày để nhớ về 35 năm ấy