Theo dõi trên

Mưa bão và tôi

24/08/2018, 08:57 - Lượt đọc: 36

BT- Gió rít và giật liên hồi. Khóm hoa tường vi trước nhà oằn mình trong sắc tím, nhớ nhung màu nắng bình yên hôm nào. Dăm cánh ngọc lan còn sót lại cũng rơi rụng theo mưa tuôn dày đặc. Và tôi, mưa bão cuộn dâng bao nỗi niềm khó tả, một chút riêng tư, một chút buồn gợi nhớ…

Mùa thu trong mưa không còn vàng tươi, mênh mang nắng vàng bên khung cửa sổ. Những chiếc lá úa lạnh cong, ướt đẫm sớm rụng rơi theo những cơn gió vô tình. Bao thương cảm, lo toan tận vùng quê xa với lũ cuốn, nước ngập, làng quê biến thành sông, buồn ơi sao cứ đến. Dẫu có những cảnh báo cùng lời khuyên của cô gái dự báo thời tiết xinh đẹp, nhưng sức người có hạn, thiên tai thật vô cùng. Cảm thương cho những đứa trẻ sắp vào năm học mới mà khó khăn cứ giăng đầy… Mưa bão ngoài trời có khác gì mưa bão cuộc đời không nhỉ?

Có ai đó thi vị “Cuộc đời, cõi mộng phiêu linh. Thoắt không, thoắt có, chông chênh kiếp người...”. Đời người, ai cũng có lần trải qua những khó khăn. Những lúc ấy, thật trân quý biết bao sự giúp đỡ chân thành và kịp thời. Sự biết ơn khi ấy như vỡ òa. Kiểu như đang lúc trời mưa, có người đưa ô cho bạn, gặp chuyện rồi mới biết ai là người đối đãi thật lòng. Người quen biết nhiều, nhưng người chân thành chia sẻ, giúp đỡ bạn, được bao nhiêu? Càng thấm đẫm một điều: “Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai”.

 Một người bạn đã tâm sự với mình một triết lý nhân sinh rằng: “Tôi có một quả táo, chia cho bạn một nửa, đấy chính là tình bạn. Tôi chỉ ăn một miếng, còn lại đưa cho bạn, đấy chính là tình yêu. Tôi không ăn miếng nào mà đưa ngay cho bạn hết, đấy chính là cha mẹ bạn. Tôi đem giấu đi, nói với người khác rằng tôi cũng đói rồi, đấy chính là xã hội”.

Cuộc đời vẫn xoay vần bốn mùa cùng tạo hóa, cùng thiên nhiên đất trời. Hết thu lại sang đông, rồi mùa xuân ấm áp cũng sẽ đến. Hãy cho nhau những yêu thương, chia sẻ cùng sự chân thành khi bạn có thể.

Ngoài hiên nắng đã tràn về…

Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa bão và tôi