Theo dõi trên

Mùa hè mua sách online

18/06/2018, 08:42

BT- Thay vì phải đến nhà sách hay cửa hàng văn phòng phẩm hiện nay những người yêu sách chọn mua sách trực tuyến (online) bởi có nhiều tiện ích mà nhà sách online mang lại cho khách hàng.

Chỉ cần một cú click chuột có rất nhiều website bán sách online hiện ra với sự đa dạng và phong phú về các thể loại sách sẽ tiết kiệm thời gian đi lại, lựa chọn, tìm kiếm, chi phí và công sức mua sách. Trong số đó những trang tin cậy và được nhiều người mua lựa chọn là: tiki.vn, vinabook.com, anybooks.vn, fahasa.com,… Điểm hấp dẫn người mua sách online là đa số các websie này đều có chương trình giảm giá so với giá sách bán trên thị trường từ 10 – 25%, ngay cả sách bán chạy nhất của các tác giả ăn khách nhất. Đơn cử tại Tiki.vn cuốn “Nhà giả kim” của tác giả Paulo Coelho nằm trong top 10 cuốn sách bán chạy nhất trong tháng 6 giảm giá đến 25%, ngoài ra tiki.vn cũng đang có chương trình “Tuần lễ mua sách 1/2 giá”. Tại fahasa.com có chương trình “Rực rỡ khuyến mãi hè” giảm đến 50%, Nhà sách Phương Nam có chương trình “Hè vàng giá sốc”…Việc dạo mua sách ở nhà sách cũng có những điều thú vị mà mua sách trên mạng không có được. Mua sách trên mạng sẽ không có được cảm giác lục tìm từng quyển sách, cầm trên tay, ngắm nghía và đọc thử, đọc lướt. Nhưng với những tiện lợi nhà sách trên mạng mang lại, nhiều người, đặc biệt là những người có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin thích mua sách theo cách này. Anh Nguyễn Văn Dũng – nhân viên ngân hàng chia sẻ: “Tôi mê sách nhưng khá bận rộn nên vẫn thường chọn mua sách online vừa tiết kiệm thời gian nhưng chất lượng và cách giao hàng cũng rất hài lòng”.

Theo nhiều người thường xuyên mua sách online đánh giá, trong số các website bán sách online tiki.vn là một trong các nhà sách giao hàng nhanh nhất. Dù nhà sách tiki dự kiến giao hàng 4 - 5 ngày sau khi nhận được đơn hàng, nhưng thường chỉ sau 2 ngày, khách hàng khu vực thành phố đã nhận được sách. Một nhân viên của nhà sách Fahasa Phan Thiết cho biết: mua sách trên mạng luôn rẻ hơn mua ở nhà sách, là vì các nhà sách trên mạng tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng, chi phí đóng kệ, tủ trưng bày… Tuy nhiên, trước tình trạng sách giả tràn lan, nhà sách trên mạng cũng nở rộ, khách hàng cũng nên chọn những nhà sách có uy tín để tránh mua nhầm sách giả.

 T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hè mua sách online