Theo dõi trên

Mùa hoa Đỗ Mai khoe sắc

28/01/2018, 13:46

BTO - Những ngày này, du khách đến Mũi Né trên cung đường 706B sẽ khá bất ngờ khi được chào đón bởi hàng cây Đỗ Mai rực hồng hai bên đường. Màu hồng xao xuyến khiến ai cũng ngẩn ngơ, dừng bước để chụp ảnh, lưu lại những ký ức đẹp của chuyến đi.

Mỗi độ xuân về, hai hàng Đỗ Mai dọc tuyến đường 706B lại bắt đầu nở rộ. Màu hồng của Đỗ Mai tựa như một lời chào mùa xuân, một món quà bất ngờ mà tạo hóa ban tặng cho Mũi Né, một nét đẹp dịu dàng, đặc sắc và đầy quyến rũ. Người ta thường ít khi biết đây là hoa Đỗ Mai vì cái tên lạ lẫm của nó nên Đỗ Mai còn được gọi là hoa Anh Đào. Có sự nhầm lẫn như vậy là do hoa Đỗ Mai cũng chỉ nở rộ vào mùa xuân và màu hoa cũng dịu dàng tựa như sắc hoa Anh Đào. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ thì hoa Đỗ Mai khác hẳn hoa anh đào về hình dáng.

Mùa xuân năm nào cũng vậy, hoa Đỗ Mai nở bạt ngàn xen lẫn giữa hai màu: trắng tinh và hồng phớt. Mỗi bông hoa với cánh hoa chính màu hồng nhạt và đậm hơn ở phía ngoài và nhạt hơn ở phía trong, giữa cánh hoa có màu vàng nhẹ. Hoa Đỗ Mai thường mọc thành từng chùm ở nách lá dọc theo các nhánh cây, bung xòe cánh hoa trên nhánh cây xù xì. Những đài hoa Đỗ Mai có hình chuông với nhiều đốm đỏ, các thùy hoa có hình răng cưa, tràng hoa tựa như đôi cánh lượn lờ trong gió.

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, hoa Đỗ Mai còn hấp dẫn khiến nhiều loài ong, bướm “mê mẩn” vây quanh. cánh hoa Đỗ Mai rất mỏng manh, nhưng sức sống của cây hoa lại vô cùng mãnh liệt. Du khách và người dân có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều hoa Đỗ Mai dọc trên tuyến đường 706B, đoạn đối diện lâu đài rượu vang đến hết khu phố 1, Hàm Tiến. Cung đường ngập tràn sắc hồng Đỗ Mai không chỉ là địa điểm chụp ảnh của các bạn trẻ mà còn là nơi chụp ảnh cưới lung linh của các cặp đôi.

Cảm giác lướt trên cung đường tuyệt đẹp, vừa cảm nhận làn gió biển trong lành, mát rượi vừa được dịp ngắm hoa Đỗ Mai nở bừng là khoảnh khắc đặc biệt của những du khách may mắn đến Mũi Né đúng thời điểm. Bên cạnh những hàng Đỗ Mai, những đồng cỏ lau vàng rực cuốn hút không kém. Cứ mỗi xế chiều, dưới ánh nắng lung linh, bầu trời trong xanh cao vợi, từng tốp người dừng lại, tìm đến sắc hồng của Đỗ Mai, sắc vàng của đồng cỏ lau để tạo dáng và lưu giữ chúng qua những bức ảnh.

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến khu vực có nhiều cây Đỗ Mai  khoảng 11km nhưng vẫn rất nhiều các bạn tuổi teen tìm đến vì không muốn để lỡ khung cảnh đẹp tuyệt vời mỗi năm chỉ có 1 lần này.  Sức sống mãnh liệt và sắc hoa dịu dàng của Đỗ Mai giúp tô điểm cho vùng đất đầy nắng và gió ở Phan Thiết thêm duyên dáng và ấm áp mỗi độ xuân về. Đó là lời chào ngọt ngào dành tặng tất cả người dân địa phương và du khách đến Mũi Né - Phan Thiết vào mỗi độ xuân về

Nhóm PV BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hoa Đỗ Mai khoe sắc