Theo dõi trên

Mùa sen Gia An

08/08/2018, 09:12 - Lượt đọc: 150

BT- Đến xã Gia An - huyện Tánh Linh, mùa này tuyệt đẹp. Khung cảnh đồng quê mộc mạc với những cánh đồng lúa xanh mướt, ôm trọn ao sen tỏa hương thơm ngát, xa xa từng đàn chim bay lượn trên những ruộng bắp... tất cả hòa quyện tạo nên một khung cảnh nên thơ chỉ ở vùng quê mới có.

Không ồn ào, náo nhiệt, đến Gia An, ấn tượng đầu tiên với vùng đất này chính là vẻ đẹp bình yên, giản dị cùng những khung cảnh miền quê đẹp đến nao lòng.

Mùa hè là mùa đẹp nhất, bởi đây là thời điểm không chỉ có hoa sen mà còn nhiều loại hoa khác cùng khoe sắc. Mùa này đến Gia An, bạn tha hồ hít thở bầu không khí trong lành và thỏa sức ngắm nhìn các loài hoa với đủ màu sắc rực rỡ. Với sự quyến rũ của loại hoa này, cho dù thời điểm nào trong ngày cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của nam thanh, nữ tú tạo dáng bên những ao sen khoe sắc trong gió. Thật ấn tượng với khung cảnh nên thơ, hữu tình và thoáng đãng ở nơi đây. Cánh đồng lúa, ao sen gắn liền với tuổi thơ của mình, chính vì thế mỗi dịp hè chị Nguyễn Thị Út Oanh - sinh viên Trường Đại học Phan Thiết lại về quê. Bạn bè của chị cũng thường về Gia An để ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của vùng quê chị Oanh, ai đã một lần đến đều ấn tượng với vùng đất này. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo - sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cũng vậy, mỗi dịp hè chị lại về quê. Thật tự hào vì bạn bè của chị ai cũng thích những cánh đồng sen như thế này, ai cũng muốn cùng chị về quê để thỏa sức chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đến đây bạn như lạc bước vào thế giới sen xanh mát, hòa mình cùng thiên nhiên thơ mộng xua đi cái nắng hè oi ả. Và nơi đây trở nên điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ trong mỗi dịp hè.

Sinh ra và lớn lên tại đây, khi ra trường chị Đinh Thị Nồng lập nghiệp ở quê mình. Cứ mùa sen nở, chị Nồng cùng nhóm bạn diện những bộ áo dài đẹp nhất để lưu lại những khoảnh khắc của tuổi thanh xuân.

Cánh đồng lúa trải dài thẳng tắp, đem đến cả một khoảng trời bình dị, an nhiên. Các bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của khung cảnh đồng quê. Vào mỗi dịp cuối tuần, các bạn trẻ lại rủ nhau ra đây để chụp những bức ảnh lưu niệm, thỏa sức tạo dáng bên ao sen thơm ngát, bên những cánh đồng lúa đẹp đến nao lòng. Khung cảnh đồng quê thật hữu tình, một bên là ruộng lúa, một bên là cánh đồng sen. Mỗi cơn gió thoảng qua, mùi hương sen hòa quyện cùng mùi thơm của lúa non bay phảng phất trong gió, chỉ có ở miền quê mới có thể tận hưởng được hương vị như thế, khiến cho ta có cảm giác bình yên đến lạ.

Người dân địa phương trrất nhiệt tình, vì thế việc chụp ảnh, ngắm sen là miễn phí, thậm chí còn được người dân cho thưởng thức những hạt sen thơm ngon, béo ngậy.

Ngoài những cánh đồng lúa ngút ngàn, ao sen khoe sắc của Gia An, còn nổi tiếng với thác Bà, hồ Biển Lạc. Khi đến Tánh Linh, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản chỉ vùng núi mới có như: cơm lam, gà nướng, mì quảng cá lóc, măng tươi và các loại rau rừng… Tất cả đều được chế biến theo một phương pháp rất riêng của những người dân nơi đây nên mang một hương vị không phải nơi đâu cũng có được.

Tánh Linh khoác lên mình chiếc áo mới với diện mạo tươi sáng hơn, đẹp đẽ hơn, song chất dung dị, thân thương của cảnh vật, con người nơi đây thì vẫn còn nguyên vẹn. Vẻ đẹp của vùng đất, sự chân chất, thật thà của con người nơi đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với mỗi du khách, khiến ai một lần đến đây đều khó quên và muốn được quay trở lại.

KHANG NGUYỄN



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa sen Gia An