Theo dõi trên

Nắng ấm sưởi đông

23/10/2018, 09:14 - Lượt đọc: 85

BT- Sau bao nhiêu năm hình thành và phát triển, du lịch Bình Thuận ít nhiều đã có tên trên bản đồ du lịch cả nước và quốc tế. Từ đây, Phan Thiết là điểm đến trú đông của khách châu Âu và các nước.

                
Ảnh: Đ.H

Du lịch Bình Thuận khởi điểm từ sự kiện nhật thực toàn phần 24/10/1995, đã đưa một vùng đất đang mê ngủ tỉnh dậy thành giàu có và trù phú bởi làn sóng du khách đổ về. Không chỉ là khách nội địa từ các tỉnh, thành phố lân cận và khu vực phía Nam, khách quốc tế, châu Âu trú đông cũng đến ngày càng ổn định và tăng cao.

Hoạt động du lịch Bình Thuận tiếp tục duy trì nhịp độ phát triển, chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch được đầu tư. Các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch như: vận chuyển, mua sắm, thể thao trên biển… tiếp tục có chuyển biến về chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu khách du lịch quốc tế và trong nước. Bên cạnh đó, ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh “điểm đến” Bình Thuận như: tổ chức chương trình trao đổi, liên kết hợp tác phát triển du lịch với Cần Thơ và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Nam Trung bộ… Đáng mừng nhất là khi trở lại Suối Tiên đã trở nên sạch hơn, đi vào hoạt động nề nếp. Cũng là điểm đến để du khách khám phá, lưu giữ những kỷ niệm. “Tôi đã trở lại lần thứ tư ở nơi này, vì tôi thích cái hanh khô của nắng ấm, của những buổi sưởi nắng ở biển. Tôi thấy nơi đây bình yên”- Marc (du khách Nga) cho biết, khi cùng vợ đi dọc suối Tiên.

Phải nói rằng, thời gian qua ngành du lịch đã nỗ lực trong nhiều vấn đề để đảm bảo an toàn cho khách đến, ngoài quảng bá xúc tiến, thì việc chăm lo và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách là trách nhiệm nặng nề cho bất cứ địa phương nào đang phát triển du lịch. Hy vọng rằng, để chuẩn bị cho một mùa trú đông 2019, thì thời điểm này sẽ là điểm nhấn thú vị cho du khách.

    
    Đến thời   điểm này, ngành du lịch đón hơn 4 triệu lượt khách, doanh thu đạt gần   10.000 tỷ đồng. Khách quốc tế đến gần 500.000 lượt, chủ yếu là Nga,   Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật, Hàn Quốc, Mỹ… Hiện toàn tỉnh có 420 dự án du   lịch còn hiệu lực, với tổng diện tích đất cấp hơn 6.300 ha và tổng vốn   đầu tư hơn 59.000 tỷ đồng, trong đó 23 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng   vốn đầu tư 13.000 tỷ đồng. Mục tiêu đến cuối năm 2018, du lịch Bình   Thuận đón 5,75 triệu lượt khách, trong đó có 670.000  lượt khách quốc   tế, tổng doanh thu đạt 12.850 tỷ đồng.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng ấm sưởi đông