Theo dõi trên

Nâng cao tính thời sự, đa dạng nội dung hình thức tuyên truyền

09/04/2020, 10:16

BT- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Thanh Cảnh tại buổi làm việc trực tuyến với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Qua nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và quý I/2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Dù còn khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất, kinh phí, nguồn thu giảm, nhưng đài đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Đài đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền những sự kiện lớn của đất nước, địa phương; phản ánh được những vấn đề bức xúc của nhân dân; phát triển thêm nhiều chuyên đề, chuyên mục có ý nghĩa, thiết thực. Nội bộ đài đoàn kết; trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, phóng viên được nâng lên. Tuy nhiên, chất lượng một số chương trình, tin thời sự chưa cao, thiếu chiều sâu, chủ yếu mới phản ánh tình hình; việc phản ánh gương người tốt, việc tốt còn ít; một số vấn đề bức xúc, lĩnh vực người dân quan tâm chưa được phản ánh thường xuyên, liên tục, kịp thời, trong đó có vấn đề an toàn thực phẩm, tệ nạn ma túy.

Thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc đài cần chủ động khắc phục khó khăn, tranh thủ mở rộng nguồn thu. Cán bộ, phóng viên đài cần ra sức khắc phục khó khăn; bám sát tình hình thực tiễn của tỉnh nhà để phản ánh toàn diện trên các mặt. Trước mắt, đài phải làm tốt công tác thông tin về phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp; nội dung thông tin tuyên truyền phải đảm bảo kịp thời, có chiều sâu, đa dạng về nội dung và hình thức, linh hoạt trong cách làm. Mặt khác, tham gia đấu tranh phản bác đối với những thông tin xấu độc, hành vi vi phạm pháp luật; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ phát thanh – truyền hình để không bị lạc hậu, thay đổi công nghệ truyền dẫn theo hướng hiện đại. Ban Giám đốc đài phải quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn cho cán bộ phóng viên.

Đối với những kiến nghị của Ban Giám đốc đài về vấn đề kinh phí và nhân sự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét giải quyết theo quy định. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa cũng chỉ đạo Ban Giám đốc đài phải có kế hoạch phát triển đài mang tính chiến lược. Đồng thời, tranh thủ các nguồn thu và nguồn vốn khác để đầu tư trang thiết bị, tăng thu nhập cho cán bộ, phóng viên, người lao động; thường xuyên cải tiến nội dung các chương trình và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm.

 LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao tính thời sự, đa dạng nội dung hình thức tuyên truyền