Theo dõi trên

Nét đẹp từ góc “sống ảo”

27/01/2021, 15:17 - Lượt đọc: 396

BT- Tùy thuộc không gian rộng hay hẹp, mỗi góc tiểu cảnh tại các khu du lịch được trang trí, phối màu theo phong cách cổ điển đan xen hiện đại. Mỗi góc là 1 điểm “sống ảo”, tạo không gian tràn đầy cảm xúc mang đến cho du khách nhiều kiểu hình đẹp.

                
   Du khách chụp hình với góc được trang trí trên bãi    biển. Ảnh: N.Lân

Từ cái riêng

Mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Bình Thuận đều có góc trang trí với sức hút riêng khó có thể cưỡng lại được. Tùy thuộc không gian rộng hay hẹp, mỗi góc được phối màu, trưng bày theo phong cách khác nhau. Chẳng hạn, bộ bàn ghế gỗ màu nâu cánh gián đặt cạnh bức tường màu trắng (màu chủ đạo), thêm bình gốm trên bàn. Không gian ngoài trời, chiếc võng bằng tấm lưới treo dưới hàng dừa; chiếc xích đu gỗ, xe honda hoặc ngôi nhà gỗ được trang trí nhiều phông màu mới, sặc sỡ hoa lá. Thêm vào đó, nhiều tiểu cảnh khác được trang trí theo chủ đề Noel, lễ hội, ngày xuân…

Với homestay, nội thất thiết kế đơn giản với vật liệu tự nhiên, không cầu kỳ như chiếc radio, điện thoại bàn cũ, đèn măng – xông treo tường… Đến món ăn dân dã như canh chua, cá kho tộ, cải chua… trong tô, dĩa đất. Một phong cách mộc mạc luôn mang lại cho khách một cảm giác hoài niệm và gần gũi.

Tất cả các tiểu cảnh từng địa điểm riêng ấy được bố trí vị trí phù hợp, tạo nên một không gian tràn đầy cảm xúc; trở thành địa điểm “sống ảo” thu hút nhiều du khách, đặc biệt giới trẻ. Khi đến nghỉ dưỡng, khách có thể thỏa sức tạo ra những dáng chụp riêng. 

Đến cái cộng đồng

Nắm bắt được xu hướng giới trẻ Việt thích chụp hình “sống ảo” khi đi du lịch. Đặc biệt, không ít du khách tìm và hỏi còn cảnh đẹp nào khác, sau khi chụp hình về biển, đồi cát trắng, đồi cát hồng nhấp nhô, hàng dừa xanh thẳng tắp, dòng suối Tiên hay mùa này có thể chụp cảnh rừng tràm hoa vàng, bãi đá phủ rêu xanh… Từ thông tin đó, chị Trương Thị Kiều Oanh, một người dân tại khu phố 3, phường Hàm Tiến (Phan Thiết)  bắt tay đầu tư, thuê họa sĩ vẽ bức họa, trang trí tiểu cảnh công cộng để thu hút bạn trẻ, phục vụ cho du khách và người dân tại địa phương khi đến Hàm Tiến. Chị Oanh cho biết: “Người dân trong hẻm là những người làm du lịch, rất mến khách; sẵn sàng đồng ý vẽ bức họa đẹp trên tường phục vụ công cộng cho nhiều người, không phục vụ cho mục đích riêng. Mọi người có thể ghé vào chụp hình thoải mái mà không tốn phí. Các tiểu cảnh mang tính tưởng tượng”

Chiều dài bức tường không liền mạch, có trụ điện xen giữa tường làm cho người vẽ liên tưởng hình con rô – bốt. Phần đầu rô – bốt trên thân trụ, phần hộp đồng hồ điện kế phía dưới thì tương ứng cái bụng của rô – bốt. Với bức họa nhiều màu sắc có đôi cánh to, làm cho người chụp hình có cảm nhận sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, có thể bay cao, bay xa. Riêng bức họa đơn sắc màu vàng tượng trưng cho ánh nắng mặt trời. Tất cả các hình họa trên bức tường đều mang tính tưởng tượng. Anh Skriabin George, họa sĩ người Nga, cho biết.

Vài chục mét theo chiều dài bức tường, mọi thứ trang trí cũng hết sức độc đáo, ấn tượng bởi màu sơn sặc sỡ. Đó là tranh bích họa hình con bướm, đôi cánh đại bàng màu trắng, con rô – bốt, bức rèm 7 sắc… Từng gam màu sáng và tối đan xen nhau được các họa sĩ thể hiện vô cùng tỉ mỉ, khéo léo. Những bức tranh đầy màu sắc và họa tiết trở thành địa điểm “check-in” mới phục vụ cho cộng đồng miễn phí. Cứ mỗi tiểu cảnh, du khách gặp nhiều góc chụp ảnh khác nhau.

Có thể thấy, một góc trang trí, một tiểu cảnh, một bức tranh bích họa không chỉ tạo cảnh quan, góp phần đa dạng các loại hình du lịch. Đây cũng là một trong những điểm thu hút giới trẻ tham quan, chụp ảnh lưu lại kỷ niệm, những tấm hình “sống ảo” đẹp lung linh bất cứ khi nào đến Bình Thuận.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nét đẹp từ góc “sống ảo”